Giáo xứ Xây Dựng: Bế mạc tháng Hoa

Giáo xứ Xây Dựng: Bế mạc tháng Hoa

WGPSG -- Hòa cùng toàn thể Giáo hội trong ngày mừng lễ kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa cũng là tuần cuối của tháng Hoa, tháng Giáo hội dành riêng để tôn vinh, ca ngợi Mẹ Maria, vào lúc 17g00 ngày 29.05.2016, trước Thánh lễ Chúa nhật, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức buổi tiến hoa kết thúc tháng kính Đức Mẹ.

Buổi tiến hoa diễn ra qua 2 phần chính: rước kiệu và tiến hoa do các em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý Khai Tâm, Xưng Tội, Thêm Sức và thiếu niên thực hiện.

Khởi đầu chương trình là cuộc rước kiệu chung quanh thánh đường. Đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp đến là quý ông, quý bà, các em thiếu nhi trong đội hoa, sau cùng là kiệu Đức Mẹ, cha chánh xứ cùng các em lễ sinh. Tất cả hợp thành đoàn rước rực rỡ muôn màu, muôn sắc như đang tô thêm vẻ đẹp của khuôn viên nhà thờ.  
Phần tiến hoa được diễn tả qua các bài dâng hương, dâng hoa và dâng tràng hạt Mân Côi.

Những nén hương nghi ngút toả bay như lời kinh mà cả cộng đoàn dâng lên Mẹ. Mỗi đoá hoa với muôn sắc màu trên tay cùng với ước nguyện chân thành, các em thiếu nhi lần lượt dâng lên Mẹ như cả tấm lòng thành của giáo xứ. Xin Mẹ che chở, gìn giữ giáo xứ.

Buổi tiến hoa khép lại lúc 17g30 với phần dâng tràng hạt Mân Côi do các em khối lớp Khai Tâm thực hiện. Những hạt kinh Vui, Thương, Mừng, Sáng là những lời ca ngợi và cầu xin Mẹ luôn ở bên và ban hạnh phúc cho cuộc đời mỗi người. Những hạt kinh ấy đã được các em kết lại thành đóa hoa Mân Côi, kính dâng lên Mẹ. Xin Mẹ thương tiếp tục đồng hành với chúng con trên đường lữ thứ trần gian.

Tháng Hoa đang dần khép lại nhưng có lẽ trong tâm trí của mọi người còn đang luyến tiếc những buổi tiến hoa dâng Mẹ, thật rộn ràng với những âm vang của những khúc ca trìu mến dâng lên Mẹ. Và trên hết, mọi người ai nấy đều thấy hạnh phúc. Nhờ có Tháng Hoa, những điều tưởng chừng không thể nói với ai trong cuộc sống đời thường, về với Mẹ, tất cả được Mẹ lắng nghe, an ủi và nâng đỡ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top