Giáo xứ Xây Dựng: Bầu Ban Thường Vụ HĐMVGX

Giáo xứ Xây Dựng: Bầu Ban Thường Vụ HĐMVGX

WGPSG -- Hưởng ứng lời mời gọi của Cha Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh - Linh mục chánh xứ giáo xứ Xây Dựng, vào lúc 19g30 Chúa nhật III mùa Vọng, 100 vị đại diện các gia đình trong giáo xứ đã đến nhà thờ để bầu Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhiệm kỳ 2014- 2018.

Dưới sự chủ trì của cha chánh xứ, cuộc bầu cử đã quy tụ đầy đủ các thành viên trong Ban Thường vụ và Ban Điều hành giáo họ đương nhiệm, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn tham dự.   

Sau phần nguyện kinh khai mạc và công bố Lời Chúa, cha chánh xứ đã nói lên vai trò của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và ý nghĩa của việc bầu Ban Thường vụ, là những người được Chúa chọn để phục vụ, hy sinh và đặc biệt là làm tôn vinh Chúa. Ngài cầu mong mọi người cần minh bạch trong bầu cử, trên tinh thần hiệp thông, đồng tâm, nhất trí. Ngài nói: “Chúng ta ý thức mình không phải vì tình cảm cá nhân hoặc theo thế tục nhưng vì ích lợi của giáo xứ, theo tinh thần của Giáo hội. Cầu mong việc bầu cử hôm nay được diễn ra cách tốt đẹp, công khai và minh bạch”.

Tiếp đến, cha chánh xứ giới thiệu cùng cộng đoàn về thành phần ban bầu cử và các ứng viên Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2014-2018. Nét đặc biệt của danh sách cử tri ứng cử lần này là, ngoài đại diện giáo họ, còn có đại diện các đoàn thể. Danh sách được đề cử gồm mười người, ngoài một vị trong Ban Thường vụ đương nhiệm là ông Giuse Ngô Văn Thịnh - Phó trương ngoại vụ. Cộng đoàn đã đề nghị thêm chín ứng viên ra ứng cử.   

Chương trình được tiếp diễn với phần phổ biến thể lệ và phát phiếu. Việc mở phiếu được tiến hành công khai, do 6 người giám sát (4 vị Trùm khu, 1 vị đại diện HĐMV đương nhiệm và 1 đại diện Hội CBMCG). Ông Đôminicô Phạm Văn Chung - chánh trương đương nhiệm, phụ trách phần xướng tên ứng viên được bầu chọn.

Kết quả bầu cử đã chọn ra năm người có số phiếu cao nhất tính từ trên xuống. Trong đó, gồm có: ông Đa Minh Vũ Viết Nghĩa, ông Stêphanô Phạm Đức Huyên, ông Giuse Ngô Văn Thịnh, ông Đa Minh Phạm Đình Văn Di và ông Giuse Phạm Đức Long.

Chương trình đã khép lại lúc 21g00, với phần ban phép lành của cha chánh xứ. Mọi người ra về trong hân hoan vui mừng, vì đã bầu chọn được Ban Thường vụ mới, trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết.

Được biết việc bầu Ban Chấp hành 4 giáo khu sẽ diễn ra trong các ngày từ 16.12.2013 – 19.12.2013.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top