Giáo xứ Xây Dựng: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Xây Dựng: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào 17g30 chiều thứ Bảy, ngày 11.10.2014, giáo xứ Xây Dựng đã hân hoan mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII, bổn mạng của Ban Lễ sinh.

Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Micae Bùi Trần Thuấn - Giáo sư Đại học Thần học Salzber (Áo quốc). Đến tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện quý báu của quý phụ huynh và cộng đoàn, cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em lễ sinh trong ngày mừng bổn mạng.

Trong lời đầu lễ, cha chánh xứ đã bày tỏ niềm vui trong Thánh lễ mừng bổn mạng của Ban Lễ sinh, và xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện thật đặc biệt cho các em.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã gởi tới các em Lễ sinh về những gương học hỏi Lời Chúa và cầu nguyện đơn sơ của Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII. Cuộc đời của ngài nằm trong tay Chúa Thánh Thần, để Chúa Thánh Thần hoạt động. Mỗi ngày, Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII chuyên tâm cầu nguyện và không bỏ qua mười chỉ dẫn do mình đặt ra như linh đạo trong đời sống: “Ngày hôm nay, tôi sẽ sống tích cực trọn vẹn, chứ không tìm cách giải quyết mọi vấn đề của đời mình. Ngày hôm nay, tôi sẽ chú ý đặc biệt đến dáng vẻ của mình: ăn mặc đơn sơ, không lớn tiếng, lịch sự trong cách ứng xử; tôi sẽ không phê phán ai; tôi cũng sẽ không đòi ai phải ứng xử hoặc kỷ luật ai trừ ra chính con người của mình. Ngày hôm nay, tôi sẽ dành 10 phút để đọc điều gì thật hữu ích, và luôn nhớ rằng lương thực cần cho cuộc sống như thế nào thì đọc điều hữu ích cũng cần thiết để nuôi dưỡng cho linh hồn mình như vậy. Ngày hôm nay, tôi sẽ làm một điều tốt mà không kể cho ai nghe…”

Để kết thúc bài giảng, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em lễ sinh: “Xin ông bà cầu nguyện cho các em, biết noi gương Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII, siêng năng học giáo lý, chuyên cần cầu nguyện. Có thế, gia đình sẽ có những người con ngoan. Xin Chúa Thánh Thần chúc lành cho các em.”

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, anh Trưởng ban Lễ sinh đã dâng lên cha chánh xứ và cha đồng tế những lời cảm ơn chân thành trong ngày lễ mừng bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các em cùng chụp chung tấm hình và dùng bữa cơm thân mật với quý cha.

Được biết, hiện nay, Ban Lễ sinh có 16 em, thuộc độ tuổi từ 10 tuổi đến 15 tuổi. Dù rất vất vả với việc đi học nhưng các em luôn nhiệt thành tham gia công việc sinh hoạt của Ban, như: phục vụ Thánh lễ trong và ngoài giờ; họp linh đạo vào mỗi tối thứ Bảy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top