Giáo xứ Vườn Xoài: Trại hè “Học với Giêsu”

Giáo xứ Vườn Xoài: Trại hè “Học với Giêsu”

WGPSG -- “Việc tạo cho các em một sân chơi như thế rất có ý nghĩa về mặt giáo dục nhân cách, giúp các em sống có trách nhiệm, tự giác chấp hành kỷ luật, có ý thức bảo vệ môi trường, và yêu Chúa qua những việc làm nhỏ nhất”. Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ trong trại hè “Học với Giêsu” của các em thiếu nhi giáo xứ Vườn Xoài.

Trong hai ngày 25.08 và 26.08.2017, Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức trại hè cho hơn 300 em thiếu nhi thuộc các khối: Bao Đồng, Vào Đời, Thêm Sức, Rước Lễ và Khai Tâm. Đây là một hoạt động hè đầu tiên được thực hiện tại giáo xứ nên các khâu chuẩn bị, kế hoạch đã được cha chánh xứ, quý soeur và các anh chị huynh trưởng lên kế hoạch khá chu đáo nhằm có được một kỳ trại đúng nghĩa.

Dù diện tích khuôn viên nhà thờ khá hạn hẹp nhưng sự xuất hiện của các căn lều đã khiến không chỉ các em mà cộng đoàn ngạc nhiên và thích thú. Các em rất háo hức và chờ đợi được nhập trại. Ngay từ chiều, cha chánh xứ cũng là trại trưởng cùng với đội ngũ huynh trưởng và giáo lý viên đã tất bật thủ tục đón tiếp các trại sinh. Một hình ảnh rất dễ thương, đó là các em nhỏ được bố mẹ đưa đến nhà thờ trao tận tay cho cha hoặc anh chị huynh trưởng. Có thể nói việc thuyết phục phụ huynh cho con của mình tham gia trại, ăn ở sinh hoạt tại nhà thờ cũng là một thành công.

Buổi lễ khai mạc đã diễn ra thuận lợi. Nghi thức chào cờ diễn ra khá trang trọng theo đúng tinh thần Thiếu nhi Thánh Thể.  Sau khi cha chánh xứ tuyên bố khai mạc trại, các em được phổ biến nội quy trại và 10 điều thiếu nhi Thánh Thể. Bất chấp trời đổ cơn mưa khá lớn, chương trình văn nghệ được dời vào trong nhà thờ, nhưng sự hưng phấn không hề giảm, trái lại các em còn được no nê bởi các tiết mục văn nghệ. Sau đó, các em tập trung tại Sảnh Chúa Chiên Lành để tham dự giờ Chầu cuối ngày và dâng cho Chúa mọi sự trước khi nghỉ ngơi.

Theo kế hoạch, sau khi tham dự Thánh lễ sáng của ngày trại thứ hai, các em bắt đầu các sinh hoạt trong trại như: tập thể dục, tham gia các trò chơi vận động và đón cha cũng như các anh chị huynh trưởng thăm lều. Được biết, các lều do các anh chị huynh trưởng hướng dẫn và cùng các em dựng, trang trí. Các em tỏ ra thích thú với căn lều của mình và sung sướng báo cáo việc làm đó với cha và các anh chị huynh trưởng. Theo cha Giuse Trần Thanh Công chia sẻ: “Việc tạo cho các em một sân chơi như thế rất có ý nghĩa về mặt giáo dục nhân cách. Các em có cơ hội thể hiện mình trong môi trường tập thể đạo đức. Huấn luyện các em sống có trách nhiệm, tự giác chấp hành kỷ luật, có ý thức bảo vệ môi trường, và yêu Chúa qua những việc làm nhỏ nhất”.

Kết thúc trại hè cũng là lúc các em chuẩn bị bước vào năm học mới. Hy vọng dù chỉ là khởi đầu nhưng những kỳ huấn luyện như thế sẽ giúp các em yêu mến việc học hỏi giáo lý, say mê, gắn bó với các phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Và chỉ khi những hạt mầm được ươm từ những ngôi vườn màu mỡ mới có thể sinh kết quả tốt tươi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top