Giáo xứ Vườn Xoài: Thực thi bác ái tại Vĩnh Long

Giáo xứ Vườn Xoài: Thực thi bác ái tại Vĩnh Long

WGPSG -- “Thần khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn” (Lc 4,18).

Với ý nghĩa sâu sắc của đoạn Tin Mừng trên, cũng như được lòng bác ái thúc đẩy, vào lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, đoàn công tác xã hội giáo xứ Vườn Xoài gồm những thành viên Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội nhóm đạo đức, Ban Caritas giáo xứ, đã đến với những giáo dân vùng sông nước miền Tây của Giáo phận Vĩnh Long là giáo xứ Đức Hòa, hạt Mai Phốp. Đây là vùng đất thuộc huyện Vũng Liêm nằm về phía Đông, và cách xa trung tâm thành phố Vĩnh Long. Giáo xứ có hơn 1000 giáo dân, sống bằng nghề nông, bà con ở đây quanh năm chỉ biết làm bạn với cây lúa và nghề trồng lác với thu nhập đắp đổi qua ngày. Chính vì vậy, sự hiện diện của đoàn công tác xã hội giáo xứ Vườn Xoài đã mang lại cho họ những tình cảm ấm áp, yêu thương. Niềm vui của mọi người thể hiện trên từng khuôn mặt, giọng nói, tiếng cười; tất cả đã nói lên tình liên kết huynh đệ của “con một Cha trên Trời, và là anh em một nhà”.

Với 100 phần quà (mỗi phần trị giá 100 ngàn đồng), đoàn công tác xã hội đã dành tặng cho những gia đình nghèo của giáo xứ Đức Hòa, gồm đầy đủ nhu yếu phẩm thiết thực, như: đường, mì gói, nước mắm, bột ngọt, quần áo…Ngoài ra, bà con giáo dân ở đây còn được khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Đã có rất nhiều cụ già đến nhà thờ rất sớm để mong được khám bệnh, vì từ lâu lắm rồi, các cụ không được bác sĩ trực tiếp khám và phát thuốc như vậy.

Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Nha - cha sở giáo xứ Đức Hòa – cho biết: “Không khí giáo xứ hôm nay rất vui và xúc động, vì đã nhận được sự chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần của giáo dân giáo xứ Vườn Xoài. Bà con giáo dân ở đây rất vui và hy vọng sẽ được đón tiếp những giáo xứ gần xa đến với giáo xứ Đức Hòa”.

Trong cái nắng nhạt của vùng sông nước miền Tây, dù mệt nhoài nhưng các thành viên trong đoàn rất vui vẻ, phấn khởi. Các công việc, từ bố trí phòng khám cho đến sắp xếp, gói ghém những túi quà, phát quà đều diễn ra tốt đẹp. Ai nấy đều phập phồng lo lắng, chỉ sợ lòng nhiệt thành của đoàn không đáp ứng được sự mong mỏi của bà con giáo dân nơi đây. Các thành viên trong đoàn như Anh Tiến (chủ tịch HĐMV), Chị Thủy (Trưởng ban Caritas), Chị Oanh (hội các Bà mẹ Công giáo), Anh Hòa… đều có chung tâm trạng xúc động khi được gặp gỡ, giao lưu với những con người chân chất nhưng tràn đầy niềm tin vào Chúa Giêsu và Hội Thánh. Thật đáng quý biết bao những trải nghiệm trong đời sống đạo hôm nay! Quả đúng như Lời Chúa đã nói: “Cho đi thì có phúc hơn lãnh nhận” (Cv 20,35).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top