Giáo xứ Vườn Xoài: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Vườn Xoài: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Ta là bánh hằng sống… ” (Ga 6, 51)

Chúa nhật 10/6/2012, lễ Mình Máu Thánh Chúa đã tạo nên niềm hân hoan vô bờ khi 56 em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Vườn Xoài lần đầu được rước Chúa vào lòng sau bao nhiêu năm chờ đợi. Hình ảnh tấm bánh trắng tinh luôn là ước mơ “thánh thiện” của mỗi em khi đến nhà thờ. Chính vì thế, thật khó diễn tả nỗi vui mừng và hạnh phúc đang dâng tràn trong các em và gia đình các em.

Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Vinh Sơn chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Giuse - đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể và Cha phụ tá Philiphê Maria (dòng Đồng Công), cùng sự tham dự rất sốt sắng, đông đảo của quý phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.

Với khuôn mặt rạng rỡ, đơn sơ, lung linh ngọn nến trong tay, các em cùng quây quần quanh bàn tiệc Thánh Thể.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã cắt nghĩa rất dễ hiểu, dễ nhớ về mầu nhiệm “sự sống mới”. Ngài nói: “Các con hãy cám ơn cha mẹ vì đã sinh ra các con về mặt phần xác, nhưng Mình Máu Chúa Giêsu Kitô mà các con sắp lãnh nhận, sẽ nuôi sống linh hồn chúng con”.

Phần nghi thức lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa chính là dấu ấn quan trọng cho các em trong Thánh lễ này. Các em lần lượt tiến lên cung thánh trong tiếng hát của ca đoàn cất cao, đầy ý nghĩa: “Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con…”. Các em lãnh nhận hình bánh và rượu từ vị chủ chăn của giáo xứ trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất, vì từ đây các em đã trở nên “đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô”.

“Lần đầu được ăn Bánh Thánh, con cảm nhận Chúa đang ngự trong lòng con. Con sẽ cố gắng sống xứng đáng là một người con của Thiên Chúa”. Em Maria Đỗ Ngọc Ánh, 11 tuổi chia sẻ niềm vui khi được rước lễ, vì đây là ước mơ rất đẹp của em khi còn nhỏ theo cha mẹ đến nhà thờ.

Anh Phêrô Vũ Hồ Hải có con rước lễ lần đầu nói: “Xin tạ ơn Chúa đã ban cho gia đình một ngày đầy hồng ân, và cũng cám ơn lòng nhiệt thành, hy sinh của những quý vị đã có công trong việc giáo dục đức tin cho các em”.

Để chuẩn bị cho dấu ấn trọng đại này, quý cha , quý xơ, các anh chị giáo lý viên đã tổ chức cho các em những buổi tĩnh tâm cũng như dọn mình xưng tội. Chính những sự chuẩn bị này đã giúp các em có một thái độ sẵn sàng cho lần đầu rước Chúa vào lòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top