Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh Thần Chúa ngự trên tôi…

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh Thần Chúa ngự trên tôi…

WGPSG -- Trong hồng ân bao la của Thiên Chúa Ba Ngôi, vào chiều ngày 08/6/2012, giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 50 em thiếu nhi Thánh Thể và 4 dự tòng do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn – chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Vinh Sơn, Cha phụ tá Giuse - đặc trách thiếu nhi Thánh Thể, và Cha phụ tá Philipphê Maria Nguyễn Thái Hiệp. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý phụ huynh, quý cha mẹ đỡ dầu và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, Cha chánh xứ Vinh Sơn đã thay mặt giáo xứ nói lên tâm tình biết ơn của giáo xứ đối với Đức cha phụ tá, vì sự quan tâm, lo lắng của ngài dành cho giáo xứ, cũng như riêng bản thân cha từ ngày về quản xứ đến nay. Đây là lần thăm viếng giáo xứ chính thức của Đức cha, cũng là dịp ban bí tích Thêm Sức cho các em trong giáo xứ. Trong phần đáp từ, Đức cha cũng không giấu nổi sự xúc động trước sự đón tiếp của giáo xứ, dù ngoài trời cơn mưa vẫn rả rích nhưng không ngăn nổi số lượng đông đảo giáo dân đến tham dự Thánh lễ. Ngài hy vọng sẽ có nhiều cơ hội đến với giáo xứ Vườn Xoài.

Đặc biệt, trong phần diễn giảng, Đức cha đã nhắc nhở các em về Thiên Chúa Ba Ngôi, về ơn Chúa Thánh Thần, về giáo lý đức tin. Với một phong cách gần gũi, thân thiện, ngài đã giải thích tỉ mỉ và dễ hiểu về tên thánh, hình chim bồ câu, ngọn nến cháy sáng, bảy ơn Chúa Thánh Thần. Bên cạnh đó, ngài còn nêu tấm gương sáng của chân phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô đệ nhị và bố của ngài qua việc đọc kinh Chúa Thánh Thần như một phương cách mang lại sự bình an và sức mạnh của Thần Khí. Qua đây, ngài cũng nhắn nhủ các bậc phụ huynh và những người đỡ đầu: “Hãy ý thức và sống có trách nhiệm trong việc giáo dục đức tin cho các em, hãy là những tấm gương lành thánh cho các em, vì đây là tương lai của Giáo hội.”

“Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến…” Lời bài hát vang lên cũng chính là giây phút linh thiêng khi 50 em và 4 dự tòng lần lượt tiến bước lên cung thánh để lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần. Kể từ đây, các em được hiến thánh cho Thiên Chúa, được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, ra đi làm chứng và bảo vệ đức tin bằng lời nói cũng như hành động. Đây còn là kỷ niệm đẹp mà các em mãi ghi nhớ trong suốt cuộc đời.

Em Đa Minh Đinh Nguyễn Minh Quân tâm tình: “Cảm tạ Chúa đã ban cho em ơn cao trọng này, em cảm nhận được niềm tin thôi thúc em, để em luôn có được niềm vui và bình an.”

Trong niềm vui của giáo xứ, chúng tôi cũng đã ghi nhận sự hy sinh của các nữ tu, các anh chị giáo lý viên đã tận tâm tận lực với các em trong suốt thời gian qua; các vị đã cùng với quý cha và giáo xứ nhiệt thành chăm lo cho đời sống đức tin của các em. Anh Martin Nguyễn Thế Duy - Đoàn trưởng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Vườn Xoài – tâm sự: “Giáo dục đức tin cho các em chính là cơ hội được ôn lại những kiến thức đã được học hỏi, có thể nói ‘nhận’ nhiều hơn ‘cho’”. Còn rất nhiều niềm vui lộ rõ trên từng khuôn mặt của mọi người trong ngày hồng ân này, Anh Giuse Nguyễn Trọng Dũng (phụ huynh) đã biểu lộ niềm vui: “Chúng ta cùng cầu chúc cho các em luôn mãi sống trọn vẹn với ơn Chúa Thánh Thần, trưởng thành hơn trong đức tin, và nhiệt thành loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa.”

“Thần Khí Chúa đã sai tôi đi…” Vâng, kể từ đây, các em đã trở nên những chứng nhân của Chúa Kitô, được sai đi với sứ mạng yêu thương và phục vụ mọi người giữa lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top