Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

WGPSG -- Thánh lễ Vọng Giáng Sinh do cha chánh xứ Vincentê chủ tế đã được cử hành trọng thể tại nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài vào lúc 19g00, ngày 24.12.2015. Đồng tế với ngài có cha Antôn Vũ Khánh Tường là người con của giáo xứ (đang làm mục vụ tại Nhật Bản). Năm nay, lượng giáo dân đổ về nhà thờ tham dự Thánh lễ ngoài sức tưởng tượng. Ngoài giáo dân trong giáo xứ, còn có sự hiện diện của những anh chị em tín hữu ngoại quốc đang làm và sinh sống tại Việt Nam. Họ cho biết rất thích đi lễ tại đây và không khí đón Giáng Sinh tại Việt Nam.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Luca, cha chủ tế đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa Con Thiên Chúa giáng thế. Mầu nhiệm ấy đã được Giáo hội Công giáo và toàn thể nhân loại kỷ niệm hàng ngàn năm qua. Cha nói: “Sự hiện diện của Thiên Chúa giữa lòng nhân loại đã mở đầu cho kỷ nguyên mới của nhân loại. Kỷ nguyên Ơn cứu độ của Thiên Chúa đã tuôn chảy từ Đức Giêsu Kitô con Ngài. Từ đây, mỗi chúng ta nhận ra sự sống mới, giá trị mới về thân phận con người đã được biến đổi. Và niềm vui cùng hạnh phúc của mỗi chúng ta là trở nên con Thiên Chúa”.

Trước khi nhận phép lành đặc biệt cuối lễ, toàn thể cộng đoàn lời đã dành những tràng vỗ tay giòn giã để đáp lại lời chúc mừng Chúa Giáng Sinh của cha chủ tế. Trong giai điệu thánh ca quen thuộc “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời…”, mọi người cùng nán lại trước hang đá Bethlem để cầu nguyện, chiêm ngắm Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse và Chúa Hài đồng Giêsu.

Ngay sau Thánh lễ, tại tiền sảnh nhà thờ, mọi người đã có cơ hội thưởng thức các nhạc phẩm Giáng Sinh do ban kèn Seraphim trình diễn. Nhiều tràng vỗ tay tán thưởng đã được dành cho ban kèn. Song song đó, mọi người còn tham quan các mô hình ông già Noel, con Tuần lộc, cây thông, hang đá... được thiết kế rất bắt mắt xung quanh khuôn viên nhà thờ. Trong không gian lung linh và thánh thiện ấy, mọi người có cảm giác gần gũi, thân thiện với nhau hơn khi trao cho nhau những nụ cười, bắt tay và những lời chúc thánh thiện cho mùa Giáng Sinh an lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top