Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Tạ ơn

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Tạ ơn

WGPSG -- Vào sáng Chủ nhật 28.7.2013, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Cha phụ tá Giuse, giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức Thánh lễ đặc biệt do Cha Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Vinh Sơn, Cha phụ tá Philipphê. Tham dự có sự hiện diện của các em thiếu nhi, ban Lễ sinh cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Vinh Sơn đã dành ít phút chia sẻ tâm tình với Cha phụ tá và cộng đoàn, cũng như trình bày lý do đặc biệt của Thánh lễ: “Trong ba năm qua, Cha Giuse đã miệt mài và tận tụy với công việc mục vụ của giáo xứ. Đặc biệt với thiếu nhi và các em lễ sinh. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Cha Giuse luôn hồn an xác mạnh trong cương vị là mục tử, đem Lời Chúa đến với mọi người dù có đi đâu, ở đâu. Chắc chắn tình thương của Chúa sẽ chiếu tỏa trong sự dấn thân của Cha Giuse”. Khi những lời cám ơn của Cha chánh xứ vừa dứt, những tràng vỗ tay giòn giã tiếp nối để nói thay lời cảm ơn của giáo xứ dành cho Cha phụ tá Giuse. Đây cũng là Thánh lễ thiếu nhi sáng Chúa nhật do Cha Giuse đảm trách trong ba năm qua. Chính vì vậy, Thánh lễ này, Cha Giuse đã chọn để dâng Thánh lễ Tạ ơn cũng như lời chào đến các em thiếu nhi và quý cộng đoàn.

Với nội dung của đoạn Tin Mừng: “Anh em cứ xin thì được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho” (Luca 11,9), các em một lần nữa được Cha Giuse hướng dẫn biết cách cầu nguyện. Không phải theo ý của mình mà theo Ý Cha trên trời. Hình ảnh rời bục giảng để đến gần hơn với các em thiếu nhi đã trở thành một cử chỉ quen thuộc của Cha Giuse trong Thánh lễ thiếu nhi sáng Chúa nhật và chiều thứ Năm. Không chỉ trong Thánh lễ mà còn trong cuộc sống thường nhật, các em và cộng đoàn cũng rất thích Cha Giuse đến gần như thế!

Kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ, Ông Gioan Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch HĐMV, đã có lời cám ơn Cha Giuse và gởi đến Cha bó hoa tươi thắm như một lời tri ân về sự hiện diện và đóng góp của Cha cho sự phát triển của giáo xứ.

Sau Thánh lễ, các hội đoàn đã đến chào và chụp hình lưu niệm với Cha Giuse.

Cha phụ tá Giuse thụ phong Linh mục vào năm 2007. Sau đó, ngài đã đến với giáo xứ Tân Hương để thi hành mục vụ trong ba năm. Năm 2010, ngài đã được bổ nhiệm trong cương vị Cha phụ tá tại giáo xứ Vườn xoài. Vào tháng 6/2013 vừa qua, trong dịp thuyên chuyển theo yêu cầu mục vụ của TGP và sự chấp thuận của Đức Hồng y - TGM TGP TPHCM, ngài được bài sai đến với giáo xứ Chợ Cầu - hạt Hóc Môn cũng trong cương vị phụ tá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top