Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Tạ ơn 21 năm linh mục cha xứ

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Tạ ơn 21 năm linh mục cha xứ

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Tạ ơn 21 năm linh mục cha xứ

WGPSG -- “Con đường nên thánh” là chủ đề mà linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công đã chọn để chia sẻ trong thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 21 năm linh mục của ngài. Thánh lễ được cử hành lúc 17g30, ngày 30.06.2020 - ngày mà cách đây đúng 21 năm, Lm Giuse và các linh mục khóa 03 đã long trọng tiến lên Bàn Thánh tại thánh đường Đức Bà Sài Gòn để lãnh nhận hồng ân Linh mục.

Cùng đồng tế với Lm Giuse có các linh mục thuộc trụ sở giáo phận Thanh Hóa tại miền Nam; các linh mục thuộc Tu hội Thiên Phúc, các linh mục Dòng Tên và Lm Phaolô đang nghỉ hưu tại giáo xứ.

Trong không khí ngập tràn niềm hân hoan, xúc động, với sự hiện diện của các thành phần dân Chúa, Lm Giuse đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn tất cả mọi người.

Tiếp nối dòng suy tư, sau phần công bố Tin mừng, Lm Giuse đã chia sẻ về lời mời gọi nên thánh của mỗi cá nhân trong từng vai trò, vị trí. Ngài cho rằng “trong đời sống ơn gọi, nếu mỗi người không cảm nhận được tình yêu của Chúa thì quả là bất hạnh".

Sau đó, Lm Giuse nhấn mạnh: "Hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô chính là hai bằng chứng về sự bất toàn, yếu đuối nhưng đã được Đức Kitô chọn gọi và xây dựng Hội Thánh của Ngài". Lm Giuse cũng liên hệ đến bản thân mình, dù đầy khuyết điểm, bất xứng, nhưng Chúa vẫn gọi và chọn. Đó chính là do quyền năng và tình yêu vô biên mà Thiên Chúa dành cho con người.

Nhìn lại chặng đường 21 năm, Lm Giuse nhận ra những hồng ân và cả những bất toàn vì đã không đặt Chúa làm quy chuẩn của đời linh mục. Ngài xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ đã đại diện cộng đoàn chúc mừng Lm Chánh xứ Giuse và dâng lên ngài bó hoa tươi thắm giữa tiếng vỗ tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với bài thánh ca “Tán tụng hồng ân”. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top