Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Mùng Hai Tết

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Mùng Hai Tết

WGPSG -- “Ai yêu mến cha mình thì đền bù tội lỗi

Ai thảo kính mẹ mình thì như người thu được kho tàng”.

Vào sáng ngày Mùng Hai Tết, ngày 01/02/2014, Thánh lễ đầu năm cầu cho Tổ tiên, ông bà, cha mẹ  đã được cử hành long trọng tại nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài. Chủ tế là cha phụ tá Philipphê Maria. Rất đông giáo dân đã đến cầu nguyện và tham dự Thánh lễ đặc biệt này.

Trong phần diễn giảng, cha Philipphê Maria đã kết nối ba bài đọc của ngày Mùng Hai Tết trong cùng nội dung: Đề cao sự hiếu nghĩa, thảo kính, vâng lời cha mẹ. Cha đã dẫn chứng những câu chuyện ngắn, nhưng mang tính nhân văn sâu sắc để nhắc nhở mọi người về Đạo làm con. Không chỉ khi cha mẹ đã khuất xa mà ngay khi các ngài còn sống, mỗi người chúng ta hãy thể hiện sự vâng phục, hiếu thảo theo lời Thánh Phaolô đã dạy: “Kẻ làm con, hãy vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa, vì đó là điều phải đạo. Hãy tôn kính cha mẹ. Đó là điều răn thứ nhất có kèm theo lời hứa: Để ngươi được hạnh phúc và hưởng thọ trên mặt đất này” (Ep 6,1-24).

Đối với Giáo hội Công giáo, việc dành riêng Thánh lễ cầu nguyện cho Tổ tiên, ông bà, cha mẹ vào những ngày đầu Năm Mới, là một nghĩa cử tốt đẹp phù hợp với đạo lý truyền thống và văn hóa của người Việt Nam.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế cùng mười vị đại diện các khu giáo trong giáo xứ cùng đến Nhà Tổ, nơi lưu giữ các hài cốt để cầu nguyện và dâng những nén hương thể hiện tấm lòng kính trọng và tưởng nhớ đến các đấng bậc ông bà, cha mẹ và người thân đã ra đi trước chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top