Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- Tháng 10, đã trở nên mốc thời gian rất đáng nhớ cho các Kitô hữu trong Giáo hội. Tại các họ đạo, giáo xứ vang lên tiếng đọc kinh Mân Côi. Để tỏ lòng kính tôn Mẹ Maria, nhiều nơi còn tổ chức kiệu tượng Đức Mẹ đến từng nhà và quy tụ đông đảo con cái trong giờ kinh chung. Tháng 10, còn có một ngày rất đáng nhớ đó là ngày 13. Vào ngày này cách đây 98 năm, tại làng Fatima (Bồ Đào Nha), Đức Mẹ đã hiện ra lần cuối với ba trẻ Jacinta, Lucia và Phanxicô. Trong lần hiện ra này, tước hiệu Đức Mẹ Mân Côi đã được Mẹ công bố để con cái Mẹ từ đây kính nhớ Mẹ với tước hiệu đầy nhân đức này

Đúng 11 giờ trưa ngày 13.10.2015, giáo xứ Vườn Xoài đã sốt sắng cử hành Thánh lễ Mẹ Fatima. Rất đông anh chị em giáo dân đã quây quần trong ngôi nhà thờ Vườn Xoài để tỏ lòng yêu mến và tôn kính Mẹ Maria. Chủ tế Thánh lễ và chủ sự  nghi thức kiệu Đức Mẹ trước Thánh lễ là cha chánh xứ. Cùng hiện diện có cha phó, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn.

Trong niềm xúc động và bày tỏ lòng hiếu thảo với Mẹ Maria, cha chánh xứ đã chia sẻ sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Fatima vào ngày 13.10.1917. Một sự kiện chứng minh sự hiện diện thực của Đức Mẹ trong thế giới này. Và thông điệp của Mẹ gởi cho nhân loại qua ba trẻ vẫn còn giá trị tươi mới trong thế giới hôm nay: Siêng năng lần chuỗi Mân Côi - Tôn sùng Trái Tim Mẹ Maria - Hoán cải đời sống. Nhân dịp này, cha cũng đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới về Gia đình đang diễn ra tại Rôma. Đây là hội nghị bàn về phương hướng mục vụ gia đình trước những thách đố của thời đại như: ly dị, phá thai, hôn nhân đồng tính.

Sau Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn dưới sự hướng dẫn của cha chủ tế đã cùng nhau tham dự giờ Chầu Thánh Thể.  Không khí trang nghiêm, thánh thiện đã phủ lấp tâm hồn mỗi người. Mọi người ra về trong tâm trạng  ngây ngất đầy cảm xúc Thánh lễ ngày 13.10 và  bình an trong tình yêu Chúa và Mẹ Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top