Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ kỷ niệm 19 năm linh mục

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ kỷ niệm 19 năm linh mục

WGPSG -- “Xin cộng đoàn cầu nguyện cho con chu toàn bổn phận cách yêu mến và khiêm nhường trong sứ vụ linh mục”.

Trên đây là tâm tình của cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 19 năm Linh mục của ngài, được cử hành vào chiều thứ Bảy, ngày 30.06.2018 tại nhà thờ Vườn Xoài.

Thánh lễ được tổ chức khá đơn sơ và đầm ấm nhưng không thiếu sự hiện diện của quý soeurs các hội dòng và dòng tu có trụ sở tại giáo xứ Vườn Xoài, cùng 77 thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, và sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, chủ đề “Danh - Lợi - Thú”, một trong 16 chủ đề vừa được ngài giảng tĩnh tâm cho các dòng nữ trong 3 tuần qua. Dù trong nhà thờ hôm nay không phải ai cũng sống trong đời ơn gọi thánh hiến, nhưng với lối trình bày xúc tích và sâu sắc đã mọi người sẽ nhận ra sự tương quan và chất vấn chính bản thân mình.

- Danh: Khi con người không còn tin vào Thiên Chúa, loại trừ Thiên Chúa và tự mình quyết định đời mình mà không cần đến luật lệ, lương tâm. Họ nhân danh Thiên Chúa. Họ hăng hái làm mọi việc vì mình chứ không phải vì ý của Thiên Chúa. Họ trở thành kẻ háo danh.

- Lợi: Với thuyết “Vật chất quyết định ý thức”, chủ nghĩa này đã khiến con người quan tâm đến giá trị vật chất không còn trông cậy vào Chúa. Vật chất thì mau qua vì thế chủ nghĩa duy lợi tôn thờ văn hóa vứt bỏ, chạy theo giá trị vật chất. Khi trục lợi người ta tiến thân hơn hiến thân, người ta chiếm đoạt hơn hy sinh, người ta vơ vét hơn trao ban, người ta trọng vật chất hơn tinh thần. Và vui hưởng “lời lãi cả thế gian” hơn Thiên Chúa.

- Thú: Với các tu sĩ, linh mục thì “Ân sủng Thiên Chúa trao cho chúng tôi trong chiếc bình sành”, khi va chạm với  thú vui cuộc đời sẽ vỡ tan tành. Chủ nghĩa lạc thú như: Chơi sang, chơi giàu, khoái ăn, khoái uống, khoái mua sắm, thậm chí cả thân xác… là cơn cám dỗ khó cưỡng lại và là cảm giác mau qua.

Kết luận, ngài nhấn mạnh: “Cám dỗ là điều không thể thiếu trong cuộc sống! Càng lãnh đạo, càng tu trì, càng làm lớn, càng thành đạt thì cơn cám dỗ càng tinh vi. Vì thế sự lựa chọn trong cuộc sống của mỗi lần, mỗi ngày là gì? Chúng ta lựa chọn khuynh hướng nào? Một sự chất vấn của tất cả chúng ta với cơn cám dỗ đến từ bên trong và từ bên ngoài. Ngài xin cộng đoàn cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến và cho ngài luôn thắm đượm tình yêu với Thiên Chúa như thuở ban đầu".

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng mục vụ đã chúc mừng và trao đến cha bó hoa tươi thắm. Ngài rất vui đón nhận và nhắn nhủ cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài. 

Vâng, Linh mục là chức Thánh, là mục tử của Chúa nhưng vẫn còn đó một con người khá mỏng giòn, yếu đuối, với những cám dỗ rất con người. Là giáo dân chúng ta yêu mến, trông đợi, hy vọng, tin tưởng thì xin hãy luôn cầu nguyện cho các ngài, cách riêng cho các linh mục trong vai trò chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top