Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ kính Thánh Gia Thất

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ kính Thánh Gia Thất

WGPSG -- “Hãy đón nhận thánh ý của Thiên Chúa trong đời sống hôn nhân”

Vào sáng Chúa nhật, ngày 27.12.2015, khá đông các đôi vợ chồng trong và ngoài giáo xứ đến tham dự Lễ Thánh Gia Thất, trong đó có những đôi vợ chồng vừa lãnh nhận bí tích Hôn Phối hoặc đã cưới được vài năm, 15 năm, 20 năm hoặc 30 năm. Dâng Thánh lễ và chủ sự đoàn rước đồng tế là cha chánh xứ Vincentê, đồng tế là cha phó Maximilianô Kolbe Maria.

Sau nghi thức rước đoàn đồng tế, cha Vincentê đã thay lời cộng đoàn chúc mừng các đôi vợ chồng kỷ niệm Hôn phối trong Thánh lễ này.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế đã mời các đôi Hôn phối cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban người vợ, người chồng cho nhau. Ngài nhấn mạnh: “Vợ chồng đó là một tuyệt tác của Thiên Chúa. Chính nhờ sự tác thành của Thiên Chúa qua đời sống hôn nhân mà thế giới này được sinh sôi, tồn tại và phát triển”. Ngài cũng xin các đôi Hôn phối hãy nói lời cảm ơn với nhau. Vì sự đỡ đần, tần tảo của vợ, sự chịu khó, vất vả của chồng đã làm nên gia đình như hôm nay. Đặc biệt sự chung thủy với nhau và với Thiên Chúa đã khiến sợi dây tơ hồng mãi bền chặt. Ngài nhấn mạnh: “Với các gia đình, Thánh lễ hôm nay chính là giây phút thiêng liêng làm mới lại đời sống hôn nhân, nhất là trong một xã hội với các giá trị gia đình đang bị xem nhẹ. Ngài đã mời gọi các gia đình hãy nhìn ngắm gia đình Nazareth khi xưa “Một tấm gương sáng chói, vô cùng giá trị trong đời sống vợ chồng, để từ đó chúng ta nhận ra hạnh phúc trong ơn gọi đời sống hôn nhân”.

Ngay sau bài giảng, cha chủ tế đã cử hành nghi thức rảy nước phép trên các đôi vợ chồng và làm phép các cặp nhẫn cưới.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ và cộng đoàn đã dành những tràng vỗ tay giòn giã chúc mừng đến các đôi vợ chồng kỷ niệm ngày thành hôn trong Thánh lễ hôm nay. Và để bày tỏ niềm vui và ghi lại khoảnh khắc này, gần 100 đôi vợ chồng đã cùng chụp ảnh lưu niệm với quý cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top