Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ đêm Giao thừa

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ đêm Giao thừa

WGPSG -- Theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, Giao thừa là thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người cùng quây quần dưới mái gia đình để tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho Năm Mới.

Trong tâm tình đó, Thánh lễ Giao thừa tại giáo xứ Vườn Xoài đã được cử hành vào lúc 20g00 ngày 30/1/2014, nhằm 30 Tết. Cha chánh xứ Vincentê chủ tế Thánh lễ, cùng với cha Philipphê Maria, và sự tham dự đông đảo của giáo dân trong giáo xứ.

Trước lễ, nghi thức rước đoàn đồng tế được cử hành long trọng với sự hiện diện của đại diện quý hội đoàn, các giới, quý vị dâng lễ vật, quý vị tham dự các nghi thức phụng vụ trong Thánh lễ, quý Hội đồng Mục vụ và quý cha đồng tế.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã diễn tả ý nghĩa Thánh lễ đặc biệt này và bày tỏ niềm vui vì sự quy tụ đông đảo của cộng đoàn.

Theo bài Tin Mừng Thánh Matthêu (5, 6), những điều “Phúc” mà Chúa Giêsu nói đến, chính là những nấc thang đưa chúng ta đến với Thiên Chúa. Đó cũng chính là một lời Chúc Xuân sâu sắc mà Chúa gởi đến từng người chúng ta. Với ý nghĩa đó, việc tạ ơn Chúa và cám ơn nhau trước giờ phút Giao thừa linh thiêng này là một tình cảm hết sức tự nhiên. Nhìn lại những công việc đã thực hiện trong năm qua của giáo xứ, cha chánh xứ đã nói lên tâm tình cám ơn tất cả mọi người đã nỗ lực cộng tác, đặc biệt là quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Bên cạnh đó, ngài chân thành bộc bạch những khiếm khuyết của mình và xin cộng đoàn chấp nhận ngài như một người con, người anh, người em trong gia đình giáo xứ. Kết thúc bài chia sẻ, cha chánh xứ đã chúc toàn thể gia đình giáo xứ “Đầy tràn ơn lộc, sống đạo đức và trở nên dấu chỉ hiệp nhất, yêu thương giữa lòng Giáo hội”.

Trước khi kết lễ, vị chủ tịch HĐMVGX đã đại diện cộng đoàn có những lời phát biểu ý nghĩa, cũng như chúc Tết quý cha và toàn giáo xứ. Trong dịp đầu Xuân, theo truyền thống văn hóa “hái Lộc” của dân tộc Việt vào những ngày Tết, cộng đoàn đã xếp hàng lần lượt để nhận những Lộc Thánh đã được cha chánh xứ làm phép. Những Lộc Thánh này là Lời Chúa, nhắc nhở và giúp mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ hoán cải và sống Đức tin mạnh mẽ hơn trong Năm Mới Giáp Ngọ theo tinh thần “Tân Phúc Âm hóa gia đình” của Hội đồng Giám mục Việt Nam đề ra.

Gia đình sống giữa thế gian

Tình yêu Thiên Chúa loan truyền muôn nơi

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top