Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ cầu nguyện cho hòa bình trên quê hương

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ cầu nguyện cho hòa bình trên quê hương

WGPSG -- “Phúc cho ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Matthêu 5,9)

Theo lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục Phaolô - Tổng Giáo phận TPHCM, vào chiều thứ Năm, ngày 22/5/2014, cha chính xứ Vincentê cùng với cha phụ tá Maria Philliphê đã dâng Thánh lễ hiệp thông với toàn thể giáo phận cầu nguyện cho nền hòa bình của quê hương đất nước.

Trong lời đầu lễ, cha Vincentê đã bày tỏ tâm tình yêu mến quê hương đất nước, và xin toàn thể cộng đoàn cùng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ cầu nguyện đặc biệt cho sự bình an của quê hương trước những mối đe dọa chiến tranh.

Dựa vào nội dung của Tin Mừng theo Thánh Gioan (15,9-11), cha Vincentê đã diễn tả tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người, như người cha người mẹ yêu thương con cái, và ngược lại. Mỗi tín hữu hãy thể hiện lòng yêu mến Thiên Chúa, cụ thể qua việc giữ trọn lề luật của Ngài.

Liên quan đến những diễn biến trên Biển Đông mà các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đăng tải trong những ngày qua, cha Vincentê đã phân tích về mức độ bất hợp pháp của Nhà nước Trung Quốc, về việc hạ đặt giàn khoan HD 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Việc làm này đã bộc lộ bản chất “Lấy thịt đè người” và tính chất tham lam, ích kỷ của một quốc gia khổng lồ. Và như thế, không phù hợp với luật pháp quốc tế, nhất là vi phạm luật công bằng, bác ái, yêu thương như Thiên Chúa đã dạy. Cha đã xin cộng đoàn hãy cầu nguyện để xin Thiên Chúa biến đổi cách suy nghĩ, ứng xử của Nhà nước Trung Quốc, và ban bình an xuống trên quê hương yêu dấu Việt Nam. Đặc biệt, cha cũng mong ước các nhà lãnh đạo quốc gia biết đối thoại và yêu chuộng công lý và hòa bình.

Sau phần hiệp lễ, toàn thể cộng đoàn và các em thiếu nhi với ngọn nến cháy sáng trong tay đã long trọng kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ, theo sự hướng dẫn của cha chánh xứ Vincentê. Và sau đó, là phần dâng hoa của 15 em thiếu nhi, tượng trưng cho các mầu nhiệm Vui-Mừng-Thương (đây là các nghi thức truyền thống của giáo xứ vào tháng Hoa).

Kết thúc buổi dâng hoa, cha chánh xứ Vincentê đã thay mặt giáo xứ dâng lên Mẹ Maria những lời cầu xin tha thiết: “Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Nữ Vương Hòa Bình, xin ban cho chúng con sự hòa bình viên mãn, như Mẹ đã ban Hoàng tử Hòa Bình cho nhân loại”. Tiếng hát “Kinh Hòa Bình” được toàn thể cộng đoàn cất cao, dâng lên Chúa tâm tình phó thác và cậy trông vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top