Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn

WGPSG -- Sáng sớm ngày 3/11/2014, sau Thánh lễ thường nhật, cha chính xứ Vincentê, cha phụ tá Philipphê và cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài đã đến nghĩa trang giáo xứ (Bình Hưng Hòa - Bình Tân). Dù việc chôn cất đã tạm ngưng trong những năm qua (chờ quy hoạch của thành phố), nhưng thân nhân, giáo xứ và anh chị em giáo dân vẫn tổ chức thăm viếng và cầu nguyện cho những người đã mất được yên nghỉ tại đây.

Trong không gian lặng lẽ của nghĩa trang, trước những nấm mộ nghi ngút khói hương, cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn những suy nghĩ về thân phận con người. Trước vũ trụ bao la, con người là hữu hạn, là bất toàn và nhỏ bé. Tất cả chúng ta được dựng nên từ đất, hình ảnh biểu tượng Adam trong Kinh Thánh, và khi chết đi cũng sẽ trở về với bụi đất: “Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro”. Tuy nhiên, vì yêu thương chúng ta, Thiên Chúa đã dùng quyền năng của Đấng tối cao để thổi thần khí mới và ban cho chúng ta sức sống mới, qua việc nhận lãnh phép Rửa và tham dự tiệc Thánh Thể. Chính nơi bàn tiệc Thánh Thể, chúng ta được ăn Mình và uống Máu Ngài để có được sự sống muôn đời, trở nên con cái Thiên Chúa (nội dung Tin Mừng Thánh Gioan mà cha chủ tế vừa công bố). Và những anh chị em đang nằm tại nơi đây, họ là con cái Thiên Chúa, là đấng Thánh và đang diện kiến Thiên nhan. Chính vì thế, cái chết đối với các tín hữu Công giáo không phải là hết mà là khởi đầu cuộc sống mới, cuộc sống vĩnh cửu và kết hợp mật thiết với Đức Kitô.

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, cha chính xứ Vincentê và cha phụ tá Philipphê đã cử hành nghi thức rảy nước phép trên các phần mộ. Sau đó, anh chị em giáo dân dành thời gian để thăm viếng mộ người thân, đọc kinh, cầu nguyện và thắp những nén hương tưởng nhớ các người đã khuất.

Trong tháng 11 này, thăm viếng Nhà Tổ (nơi lưu giữ hài cốt) và nghĩa trang đối với các tín hữu Công giáo là một nghĩa cử hiếu nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Và dưới ánh sáng đức tin, chúng ta nhìn về cuộc sống trên Thiên đàng mai sau, nơi mà chúng ta được diện kiến Thiên Chúa và tất cả những người thân yêu đã ra đi trước chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top