Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

WGPSG -- Chỉ có Đức Giêsu Kitô mới là vị bác sỹ toàn năng, đầy tình thương chữa anh chị em dứt khỏi bệnh tật của thể xác lẫn tâm hồn. Cha Giuse Trần Thanh Công -chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài- đã nhắn nhủ các bệnh nhân như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, cũng là ngày Quốc tế bệnh nhân như thế, được cử hành lúc 17g30 ngày 11.02.2019 tại nhà thờ Vườn Xoài. Đồng tế với ngài có cha Laurensô Hoàng Bá Quốc Huy, cha giáo thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Thánh lễ quy tụ khá đông bà con giáo dân và không ít trong số đó là những người đang mắc bệnh và chữa chạy khắp nơi. Đây là dịp để tất cả anh chị em được an ủi, động viên, cộng đoàn cầu nguyện giúp hầu căn bệnh được thuyên giảm ít nhiều trong sự phó thác vào Thiên Chúa.

Trước Thánh lễ, cha Giuse đã cử hành nghi thức ban phép Hòa giải cho các bệnh nhân.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn, cách đặc biệt anh chị em bệnh nhân luôn xác tín vào lòng thương xót của Chúa. Vì trong mọi tình huống, Chúa sẽ ra tay và thi hành quyền năng của Ngài xuống trên chúng ta, mà Tin Mừng đã nhiều lần mô tả. Bên cạnh đó, đức tin mạnh mẽ sẽ giúp mỗi người, từng bệnh nhân vượt qua sự đau đớn, và chiến thắng bệnh tật hay tìm ra phương thức chữa được bệnh.

Kết thúc bài chia sẻ, quý cha đã đến tận nơi những bệnh nhân, người già đau ốm không di chuyển được để xức dầu.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày. Các bệnh nhân đã được con cháu đưa trở về gia đình với lòng tràn niềm vui, đầy tin tưởng và hy vọng vào quyền năng của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria Lộ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top