Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

WGPSG -- “Xin ban cho họ thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức”

Chiều ngày 02/6/2014, tại nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về ban bí tích Thêm sức cho 43 em. Trong đó, có 18 nam và 25 nữ. Cùng hiện diện trong buổi đón tiếp và dâng Thánh lễ long trọng, còn có cha chính xứ Vincentê, cha phụ tá Maria Philliphê và cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài.

Mặc dù cơn mưa rả rích kéo dài từ chiều, nhưng không làm giảm đi sự háo hức chờ đợi của cộng đoàn giáo xứ với vị chủ chăn Tổng Giáo phận. Đúng 17g20, Đức TGM Phaolô xuất hiện với nụ cười rạng rỡ trong tiếng vỗ tay giòn giã của quý cha và cộng đoàn.

Để bước vào Thánh lễ, đoàn rước hân hoan tiến bước với thánh giá nến cao đi đầu, kế tiếp là những em lãnh nhận bí tích Thêm sức, quý cha và cuối cùng là Đức TGM, vị chủ tế Thánh lễ long trọng này. Sau đó, cha chính xứ đã long trọng giới thiệu với cộng đoàn vị chủ chăn của Tổng Giáo phận, mà nhiều giáo dân hôm nay mới được diện kiến ngài. Có thể xem đây là lần đầu tiên chính thức, sau khi nhậm chức tại TGP TPHCM, Đức TGM về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ.

Đầu lễ, Đức TGM bày tỏ niềm vui khi được hiện diện trong cộng đoàn này, nhất là việc cử hành ban bí tích Thêm sức cho các em.

Trong nghi thức phụng vụ lời Chúa, bài đọc 1 và 2, do hai em đại diện những em lãnh nhận bí tích Thêm sức công bố, và cha phụ tá Maria Philipphê công bố Tin Mừng. Sau đó, cha chính xứ Vincentê đã  giới thiệu 43 em lãnh nhận bí tích Thêm sức với Đức TGM, trước khi các em đón nhận chia sẻ lời Chúa.

Phần diễn giảng Tin Mừng, Đức TGM đã giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về  Chúa Thánh Thần, một trong Ba Ngôi Thiên Chúa. Người đã cho chúng ta nguồn sống mới, thần khí mới như khi xưa Chúa Giêsu đã thực hiện nơi các môn đệ, khi Ngài phục sinh. Ngài nhấn mạnh việc lãnh nhận Chúa Thánh Thần trong sự nuôi dưỡng, trưởng thành và triển nở của đức tin Kitô giáo, nhất là qua một quá trình học hỏi và tìm hiểu về giáo lý trong 6 năm. Như thế, các em thiếu nhi sẽ ý thức rõ hơn việc cử hành bí tích lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Đặc biệt, kiện toàn các ơn gọi sau:

- Ơn được làm con Thiên Chúa

- Ơn được gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu

- Ơn thuộc về Hội Thánh Chúa Giêsu Kitô

Sau bài giảng, vị chủ tế đã mời cộng đoàn và nhất là các em lãnh nhận bí tích Thêm sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin và cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức qua việc đặt tay, xức dầu trên từng ứng viên. Đây là giây phút quan trọng nhất được các em mong chờ trong suốt thời gian qua. Bằng sự cố gắng học hỏi, đào sâu lời Chúa, cũng như sự động viên, cầu nguyện của cha mẹ, người thân, các em đã nhận thức và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin của mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chính xứ đã thay mặt cho các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức nói lên lòng biết ơn với vị chủ chăn của Giáo phận, cũng như trình bày sơ nét về giáo xứ nhân dịp Đức Tổng về thăm mục vụ giáo xứ.

Trước khi ban phép lành, Đức TGM đã vui vẻ đón nhận những đóa hoa tươi thắm của giáo xứ và ban huấn từ cho toàn thể cộng đoàn cũng như những em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay

Nói thêm, trước đó vào ngày Chủ nhật 01/6/2014, 60 em thiếu nhi trong giáo xứ đã được đón nhận bí tích Rước lễ lần đầu. Thánh lễ ban bí tích đã được cử hành trang trọng do cha chính xứ Vincentê chủ tế và cha Philipphê đồng tế, với sự hiện diện đông đảo của quý phụ huynh, thân nhân và cộng đoàn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top