Giáo xứ Vườn Xoài: Suy tôn Mình Máu Thánh Chúa

Giáo xứ Vườn Xoài: Suy tôn Mình Máu Thánh Chúa

WGPSG -- Tháng Sáu là tháng Giáo hội dành để kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, kính nhớ tình thương của Thiên Chúa được biểu lộ nơi người con là Đức Giêsu Kitô.

Với trọn niềm yêu mến và suy tôn tình thương cao cả đó, giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức rước kiệu Thánh Thể một cách long trọng vào sáng Chúa nhật 10/6/2012, ngày lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa. Chủ trì đoàn rước là Cha chính xứ Vinh Sơn với Thánh Thể Chúa trong tay, được giơ cao. Bao bọc là lọng che phương du màu vàng do 4 thành viên gia trưởng giáo xứ đảm trách. Cùng tham gia đoàn rước còn có sự hiện diện của các Thừa tác viên ngoại lệ trong lễ phục alba, các em lễ sinh và toàn thể cộng đoàn dân Chúa nối tiếp rước đi trong trật tự, trang nghiêm, sốt sắng. Đoàn rước diễn ra xung quanh khuôn viên nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn xen lẫn tiếng trống, tiếng chiêng. Trong làn hương thơm ngát từ nghi thức xông hương Thánh Thể Chúa, do một vị Thừa tác viên ngoại lệ thực hiện trong mỗi chặng dừng đã tạo nên một bầu khí rất thành kính và trang nghiêm.

Sau khi rước Thánh Thể Chúa vào nhà thờ, toàn thể cộng đoàn tiếp tục tham gia giờ Chầu Thánh Thể cùng Cha chính xứ Vinh Sơn.

Hiện nay, tại giáo xứ, vào các ngày thứ Ba hằng tuần, việc suy tôn Mình Máu Thánh Chúa hay còn gọi là Chầu Thánh Thể đã được tổ chức dành cho các hội đoàn đạo đức, các khu giáo và giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự.

Cũng trong dịp mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa, nhóm Thừa tác viên ngoại lệ thường xuyên trao Mình Thánh Chúa trong giáo xứ cũng đã hân hoan mừng bổn mạng của nhóm bằng một Thánh lễ trang trọng nhưng đơn sơ đúng với tinh thần chung của Nhóm. Đây là nhóm đạo đức của giáo xứ đã được thành lập vào ngày 24/11/2006, với sự cho phép của Cha nguyên Chính xứ Phêrô và sự chuẩn y của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn -Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM với số lượng thành viên ban đầu là 24 người. Vị lớn tuổi nhất là 78 tuổi và trẻ nhất là 44 tuổi, đều là những thành viên hăng say nhiệt huyết trong việc phụng vụ của giáo khu và giáo xứ.

Trong bài giảng, Cha chánh xứ Vinh Sơn đã nhắc nhở: “Đây chính là những người làm ơn, trung gian ân sủng giữa Thừa tác viên có chức thánh (linh mục) và giáo dân, nghĩa là mang Chúa đến với anh em. Chính vì thế, anh em hãy ý thức và sống có trách nhiệm hơn với nghĩa vụ đã được trao ban”. Thế nên, các thành viên của nhóm rất mong quý cha và cộng đoàn luôn cầu nguyện cho công việc của các Thừa tác viên trao Mình Thánh Chúa.

Hiện nay, 25 vị Thừa tác viên này có trách nhiệm cộng tác với quý cha trong việc trao Mình Thánh Chúa trong các Thánh lễ. Ngoài ra, đối với những giáo dân không có điều kiện tham dự Thánh lễ, người đau ốm, già yếu, bệnh nhân… chính là những đối tượng được chăm sóc về “của ăn linh hồn” bởi các vị Thừa tác viên ngoại lệ này. Bên cạnh đó, nhóm còn đảm trách việc chuẩn bị, sắp xếp bàn thánh và tham gia các nghi thức khác khi cần.

Xin Chúa luôn nâng đỡ và giúp sức để những vị Thừa tác viên này luôn hăng say phục vụ nhà Chúa mãi!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top