Giáo xứ Vườn Xoài: Phát quà Tết cho người nghèo 2021

Giáo xứ Vườn Xoài: Phát quà Tết cho người nghèo 2021

Giáo xứ Vườn Xoài: Phát quà Tết cho người nghèo 2021

TGPSG-- “Đồng phục chúng tôi mặc là tình yêu”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công - Chánh xứ Vườn Xoài, hạt Tân Định - trong buổi phát quà cho các hộ nghèo trong và ngoài giáo xứ, không phân biệt tôn giáo, tại khuôn viên Thánh đường Vườn Xoài vào lúc 8g thứ Năm ngày 28-1-2021.

Hiện diện trong buổi trao quà có Lm Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công, ông Gioan Nguyễn Văn Tiến - phó chủ tịch HĐMV, đại diện các hội đoàn, tình nguyện viên và đông đảo các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trên tay họ là những tấm phiếu màu xanh hoặc màu trắng do giáo xứ trao tặng.

Quà gồm 115 phần dành quà cho khách vãng lai (mỗi phần quà trị giá 300.000đồng) và 135 phần quà cho các hộ nghèo trong giáo xứ (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng) cùng một bì thư 100.000 đồng. Tổng giá trị tiền quà là 90.000.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích 65 tuổi, quê ở Quảng Nam, làm nghề bán vé số dạo đã bộc bạch: “Thời gian qua vì dịch bệnh nên tôi không có tiền về quê, nhưng nhờ những phần quà này mà tôi đã có một cái Tết vui. Đó cũng là niềm an ủi cho chúng tôi trong hoàn cảnh xa quê”. Chị chia sẻ thêm: “Hằng tuần, vào mỗi thứ năm, tôi còn là khách quen của quán cơm Caritas giáo xứ Vườn Xoài. Trong thời gian cao điểm của mùa dịch, tôi cũng được hỗ trợ 750.000 đồng”.

Bà Hợi 69 tuổi, ngoại đạo, bị tai biến đã chia sẻ trong sự vui mừng và cảm ơn giáo xứ, cảm ơn các mạnh thường quân đã quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn,“chúng tôi thật khó nói bằng lời để diễn tả hết lòng biết ơn chân thành. Chúng tôi cảm ơn quý vị  mấy năm liền đã cho tôi được hưởng sự chia sẻ này”.

Ông Nguyễn Văn Đông 70 tuổi, nhà có ba người bị bệnh tâm thần chia sẻ niềm vui: “Đã ba năm nay tôi nhận được sự quan tâm chia sẻ của cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài”.

Những hoàn cảnh già yếu, bệnh tật đã có đội ngũ phục vụ ân cần đưa đón tận nơi. Đặc biệt đối với những người không tự đi nhận quà được thì phần quà sẽ được đưa đến tận nhà.

Buổi trao quà Tết yêu thương năm Tân Sửu 2021 kết thúc lúc 09g00. Mọi người ra về với nụ cười hạnh phúc và ấm áp tình người.

Maria Loan-Phượng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top