Giáo xứ Vườn Xoài: Niềm vui Giáng sinh

Giáo xứ Vườn Xoài: Niềm vui Giáng sinh

WGPSG -- Noel về! Chúa giáng trần chính là niềm vui lớn của những người tin vào Chúa Giêsu Kitô trên toàn thế giới. Những năm gần đây, sự kiện Noel đã được quốc tế hóa và trở thành lễ hội của mọi người. Những ngày này, hình ảnh cây thông, hang đá, ông già Noel và những chú tuần lộc được trang trí ở khắp mọi nơi. Một không khí Giáng sinh đã ùa về Thành phố nhộn nhịp, ồn ào nhất nước.

Tối 19/12/2012 - Đêm hội Giáng sinh cho người nghèo

Tuy nhiên, trong cái ồn ào náo nhiệt đó cũng còn có những hoàn cảnh bất hạnh, nghèo khó, khuyết tật... họ là những người rất cần sự trợ giúp, thăm hỏi và dành nhiều quan tâm của xã hội. Đối với giáo xứ Vườn Xoài, ngay từ đầu mùa Vọng, Cha Vinhsơn đã có ý định thực hiện Đêm hội Giáng sinh cho người nghèo. Cha cho rằng “Đêm hội nhằm mục đích động viên, an ủi những người nghèo. Họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm của mọi người, của giáo xứ trong dịp Giáng sinh. Ngoài ra, lễ hội cũng là nơi giúp mọi người trong giáo xứ bày tỏ niềm vui và chia sẻ niềm vui với nhau, nhất là người nghèo”.

Qua nhiều lần bàn bạc và trao đổi, lễ hội được diễn ra vào tối ngày 19/12/2012 trong sự quan tâm của cha chính xứ, các hội đoàn và nhiều tấm lòng nhân ái. Lễ hội năm nay, với 48 gian hàng chủ yếu là bán ẩm thực với giá “trời cho” nghĩa là “vui là chính”. Đáng chú ý là có những gian hàng mà chủ nhân tặng phát miễn phí.

Khuôn viên nhà thờ đã trở thành nơi diễn ra lễ hội, dù diện tích không lớn nhưng chứa đựng nhiều niềm vui, nhiều tấm lòng nhiệt thành và hảo tâm với anh em nghèo trong giáo xứ. Dù chưa đến giờ khai mạc nhưng lượng lớn giáo dân và bà con cô bác xung quanh đã ùn ùn kéo về nhà thờ. Qua ánh mắt cảm thông và nụ cười rạng rỡ của mọi người trong lễ hội, ta mới cảm nhận sức lan tỏa của một việc làm có ý nghĩa thiết thực. Những anh chị em nghèo sẽ cảm thấy nhẹ lòng và ý thức được sự quan tâm của giáo xứ trong những dịp lễ đặc biệt như thế!

Tối 21/12/2012 - Đêm Thánh ca mừng Chúa Giáng sinh

Song song đó, đêm Thánh ca mừng Chúa Giáng sinh cũng được diễn ra vào tối 21/12/2012. Hoạt động này được nhiều ca viên các ca đoàn và giáo dân mong đợi. Các ca đoàn xem đây là cơ hội bày tỏ niềm vui chung của Giáo hội, niềm vui Chúa giáng sinh cũng như một cách tự giới thiệu về mình trước giáo xứ. Rất nhiều tiết mục được biểu diễn, trong đó hợp xướng là chủ yếu, diễn nguyện, tốp ca... Chương trình được mở đầu trong tiếng kèn vang rền của ban kèn Sêraphim – giáo xứ Vườn Xoài (ban kèn vừa được thành lập cách đây 2 tháng), đã tạo ra một không khí sôi động, vui tươi cho đêm diễn. Tiếp theo là những giọng ca trầm ấm, già dặn về tuổi đời của các ca viên ca đoàn Gia trưởng. Các nhạc phẩm thánh ca giáng sinh như: “Mong chờ Giêsu”, “Hãy vùng đứng”, “Tiếng hát thiên thần” đã nhận được rất nhiều tràng vỗ tay cổ vũ của mọi người.

Được biết, để chuẩn bị cho đêm diễn này, ca đoàn đã rất nỗ lực tập luyện. Mặc dù tuổi cao nhưng bù lại sự nhiệt tình có thừa ở từng ca viên. Đây cũng là đặc điểm chung đối với ca đoàn Các Bà mẹ Công giáo giáo xứ. Các bà mẹ đã cho thấy giọng hát vẫn ngọt ngào, trong chiếc áo dài xanh đằm thắm, duyên dáng. Hay một ca đoàn Têrêsa trẻ trung, tươi tắn trong nhạc phẩm “Máng cỏ đêm đông”. Bài “Chú bé đánh trống” mạnh mẽ, sâu lắng được ca đoàn nhóm 6 thể hiện, đã khiến mọi người thích thú và tán thưởng bằng tràng vỗ tay kéo dài. Mỗi ca đoàn mỗi vẻ, đã bộc lộ cái “rất riêng” của mình. Dù không chuyên nghiệp nhưng trên tất cả là đam mê ca hát, lòng nhiệt huyết với công việc phụng vụ “Hát hay là hai lời cầu nguyện” (Thánh Augustinô). Tất cả đã tạo nên một bức tranh rất sinh động, một bản hòa ca sâu sắc và thánh thiện dâng lên Chúa Hài đồng Giêsu!

Ngắm nhìn những ánh đèn ngôi sao đang tỏa sáng lung linh xung quanh nhà thờ, ký ức về ngôi sao lạ năm xưa tại hang đá Bethelem đang sống lại trong mỗi chúng ta. Ngôi sao lặng lẽ nhưng rực sáng để dẫn lối cho muôn dân nhận ra ơn cứu độ và tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta vui mừng vì “Thiên Chúa đã làm người” và niềm vui ấy đang lan tỏa khắp nơi qua thánh ý của Ngài được thực hiện nơi mỗi người chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top