Giáo xứ Vườn Xoài: Niềm vui Giáng Sinh 2015

Giáo xứ Vườn Xoài: Niềm vui Giáng Sinh 2015

WGPSG -- “Thiên Chúa Giáng Sinh là niềm vui lớn lao, là niềm vui chung. Chúng ta có trách nhiệm giới thiệu Chúa cho mọi người xung quanh ta. Nhất là những anh chị em khác tôn giáo và khó khăn”.

Trên đây là lời phát biểu của cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài - trong ngày khai mạc Lễ hội ẩm thực Giáng Sinh 2015 tại giáo xứ Vườn Xoài, ngày 21.12.2015. Đây là một sinh hoạt truyền thống của giáo xứ trong những năm qua. Ngay từ chiều, sự tấp nập, đông vui của con đường Lê Văn Sỹ thêm náo nhiệt bởi màu sắc và âm thanh cuốn hút của nhà thờ Vườn Xoài.

Theo lời mời gọi của cha chánh xứ, tất cả các giáo khu, hội đoàn, chính quyền phường 12 quận 3 và các gia đình trong và ngoài giáo xứ đã thiết kế 50 gian hàng rất đẹp mắt và hấp dẫn. Hầu hết các gian hàng đều bán các món ăn ưa thích như: xôi khúc, cá viên chiên, nui xào, mì xào, trứng vịt lộn, bánh mì thịt... còn nước giải khát thì miễn phí cho tất cả khách tham quan. Với giá cả “bán cho vui” người mua kẻ bán của không gian Lễ hội đầy ắp tiếng cười. Ai nấy trên tay đều có những phần ẩm thực ngon, hấp dẫn. Cũng nhân dịp này, giáo xứ đã tổ chức quay xổ số, với số tiền thu được sẽ hỗ trợ cho chương trình giáo lý thiếu nhi của giáo xứ. Sân khấu chính của khuôn viên nhà thờ, nơi diễn ra quay số, đã thu hút khá đông bà con tham gia Lễ hội. Tiết mục quay số cũng thêm phần sôi nổi, hào hứng bởi sự hiện diện của cha chánh xứ. Mọi người đều cảm thấy thích thú, gần gũi với tiếng rao vui nhộn của ngài. Các phần thưởng có giá trị như: xe đạp điện, quạt máy, bếp từ, bàn ủi... đã được trao dần dần cho những người tham gia Lễ hội.

Năm nay đã là năm thứ tư diễn ra Lễ hội, tuy nhiên sự hấp dẫn và “thương hiệu” của nó đã lan rất xa. Mỗi khi Giáng Sinh về thì mọi người lại kháo nhau về Lễ hội ẩm thực Giáng Sinh do giáo xứ Vườn Xoài tổ chức. Ở mỗi Lễ hội người ta thường nhắc đến sự thành công của nó về con số đóng góp về số lượng người tham gia, nhưng với giáo xứ cái được lớn nhất chính là giới thiệu khuôn mặt của Thiên Chúa xót thương qua công việc mà giáo xứ đã và đang thực hiện đến cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top