Giáo xứ Vườn Xoài: Nhịp đập yêu thương

Giáo xứ Vườn Xoài: Nhịp đập yêu thương

WGPSG -- Nghề nào cũng cần nêu cao đạo đức nghề nghiệp. Riêng với nghề y, đạo đức đóng vai trò quan trọng hàng đầu, bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người.

Lúc 15g00 ngày 09/12/2011, nhân Mùa Vọng trông chờ Chúa đến, hưởng ứng lời mời gọi của cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, cộng đoàn Dân Chúa và Ban Caritas giáo xứ Vườn Xoài đã tích cực thể hiện tinh thần bác ái Kitô giáo qua việc: khám, phát thuốc miễn phí và trao quà Giáng sinh cho 56 người cao niên, những người ốm đau, bệnh tật trong giáo xứ, không phân biệt tôn giáo. Được biết, hằng tháng Ban Caritas vẫn gửi tiền trợ cấp đến các bệnh nhân nghèo trong giáo xứ.

Các thành viên Ban Caritas giáo xứ đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị bàn ghế, bố trí nơi khám bệnh và phát thuốc... Đoàn y bác sĩ đã có mặt lúc 14g45, chia nhau kiểm tra thuốc, vị trí nơi làm việc và các công việc cần thiết, để thực hiện nghĩa cử cao quý: “Chữa bệnh cứu người”.

Tâm sự với người bệnh, cha chánh xứ nói:

- Giáo xứ và các y bác sĩ đến khám và phát thuốc miễn phí với mục đích duy nhất là thể hiện sự kính trọng và lòng yêu thương con người, để mọi người cùng chung một nhịp đập của con tim, đem an bình của Chúa Giáng Sinh đến cho mọi người, mọi gia đình.

- Dù ốm đau hay mạnh khỏe, chúng ta đều là con một Chúa, đều là hình ảnh của Chúa. Đó là lý do chúng ta phải yêu thương nhau, chia sẻ cho nhau những gì Thiên Chúa đã ban cho mỗi người, hầu góp phần xây dựng cộng đoàn giáo xứ trở thành một cộng đoàn tình thương và giàu lòng nhân ái.

Chị Maria Phạm Thanh Thủy - Trưởng ban Caritas - bày tỏ sự vui mừng khi đón nhận sự cộng tác đắc lực của các nhà hảo tâm và các y bác sĩ để buổi khám bệnh được diễn ra tốt đẹp. Chị cho biết, trong tương lai Ban Caritas sẽ tổ chức tiếp những đợt khám bệnh theo từng giới: Ngày Quốc tế Thiếu nhi - khám bệnh cho trẻ em; Ngày Quốc tế người cao tuổi - khám bệnh cho người cao niên...

Bác sĩ Thái Phong - Phòng khám Đông Tây Medic cho biết: “Phòng khám Đông Tây Medic đã đi khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhiều nơi. Với sự giới thiệu của BS Lâm, đây là lần đầu tiên đoàn về khám và phát thuốc tại giáo xứ Vườn Xoài. Qua những dịp này, sẽ giúp mỗi người trong ngành y tự nhìn nhận lại mình, để sống và cống hiến xứng đáng với vị trí cao quý của nghề nghiệp”.

Đồng thuận với BS Phong, BS Nguyễn Mai Thanh Lâm (giáo dân Gx. Vườn Xoài) đã rất vui khi được khám bệnh cho những người trong giáo xứ của mình. Hiện nay, BS đang học nâng cao để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao y thuật, rèn luyện y đức suốt đời để mỗi ngày một giỏi hơn, hết lòng tận tụy, tận tâm với nghề.

Trong khi chờ khám bệnh, ông Giuse Huỳnh Lộc, 63 tuổi thuộc khu giáo Thánh Linh không mặc cảm khi cho biết anh là người đi bán vé số. Vì thu nhập thấp nên không có tiền mua Bảo hiểm y tế, vì thế anh thường đến những nơi khám bệnh từ thiện ở nhiều nơi. Được khám bệnh tại giáo xứ của mình, ông cảm thấy thật hạnh phúc.

Cũng vậy, anh Giuse Dương Văn Phương, 56 tuổi thuộc khu giáo Thánh Giuse, bị bệnh vẩy nến và sỏi túi mật nhiều năm, đã tốn nhiều tiền của để chữa bệnh nhưng chưa khỏi. Anh ước nguyện, với những tấm lòng nhân ái và niềm tin, anh sẽ được khỏi bệnh trong thời gian gần đây.

Sau khi khám và nhận thuốc, bệnh nhân đã nhận quà Giáng sinh từ tay cha chánh xứ. Trong bầu khí thân thương, phấn khởi, ngài đã đưa ra những dự phóng trong dịp Giáng sinh và tết Nhâm Thìn:

- Để giúp giáo dân hiểu về phụng vụ, ngài đã hoàn tất lớp Phụng vụ cơ bản dành cho giáo dân, và đang mở lớp nâng cao nhằm giúp giáo dân hiệp thông sâu xa hơn khi tham dự các nghi thức phụng vụ...

- Để xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, yêu thương nhau giữa mọi người trong giáo xứ. Dịp Giáng sinh năm nay, giáo xứ sẽ tổ chức “Lễ hội Giáng sinh & Văn hóa ẩm thực” vào tối 22/12/2011 dành cho mọi người, không phân biệt tôn giáo. Sẽ có những gian văn hóa ẩm thực thuộc ba miền đất nước.

- Để giúp giáo dân chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Chúa Giáng Sinh, đêm “Hội diễn Thánh ca” do 13 ca đoàn phụ trách sẽ diễn ra vào tối 23/12/2011 với chủ đề: “Ngôi Lời đã làm người và ở cùng chúng ta”.

- Để tạo điều kiện cho những gia đình khó khăn có điều kiện ăn tết, “Lễ hội Xuân Yêu Thương” sẽ được Ban Caritas giáo xứ tổ chức trong hai ngày 16, 17/01/2012 (23 và 24 Âm lịch). Một lễ hội hứa hẹn với hình thức độc đáo và mới mẻ, không chỉ chăm sóc người nghèo về vật chất nhưng còn chăm lo đến những người đang bị khủng hoảng, “nghèo” về tinh thần... đã được sự đồng thuận tham gia của Ban Caritas một số giáo xứ trong Giáo phận, các đoàn thể, khu giáo, các công ty trong giáo xứ. Đặc biệt, một số cá nhân trong và ngoài giáo xứ cũng đã đăng ký tham gia.

Với những việc đạo đức hằng ngày, cùng với tinh thần học hỏi Lời Chúa và các nghi thức phụng vụ, đan xen những việc làm nhân ái và những dự kiến trong tương lai... Nguyện xin các thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng giáo xứ - thúc đẩy cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Vườn Xoài trở thành chứng nhân cho Tin Mừng tình thương và sự sống, trong mọi cảnh huống của cuộc sống hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top