Giáo xứ Vườn Xoài: Ngày Quốc tế bệnh nhân

Giáo xứ Vườn Xoài: Ngày Quốc tế bệnh nhân

WGPSG -- Qua màu nhiệm đau khổ, chúng ta sẽ nhận ra giá trị ơn cứu độ”.

Chiều ngày 11.0.2016 (mồng 4 Tết), Thánh lễ  cầu cho các bệnh nhân đã được cha chánh xứ Vincentê Nguyễn Thế Thủ chủ tế tại nhà thờ Vườn Xoài. Đồng tế có cha phụ tá Maximilianô Kolbê.

Trước giờ lễ, thân nhân của các bệnh nhân đã dùng nhiều phương tiện để đưa người thân của mình đến tham dự Thánh lễ. Có thể nói, sự hiện diện khá đông anh chị em đau yếu, bệnh tật trong nhà thờ đã minh chứng lòng thương xót của Chúa đã là phương thuốc diệu kỳ mà các bệnh nhân đang tìm kiếm

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy trông lên mẫu gương Chúa Giêsu, bởi là Thiên Chúa nhưng Ngài đã hạ mình làm con người để cảm nghiệm sự tận cùng  của đau khổ với mục đích cứu độ tất cả nhân loại. Bắt chước Ngài, Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu dù bệnh tật hành hạ phần lớn thời gian sống trong nhà dòng, nhưng qua lời cầu nguyện, thánh nhân đã giúp cho nhiều linh hồn được cứu độ và Têrêsa đã trở nên vị thánh vĩ đại cho Giáo hội. Ngài cũng nhắn nhủ anh chị em đang đau bệnh hãy biết cậy dựa vào lòng thương xót của Chúa và mong mỏi những người đang chăm sóc, khám chữa bệnh hãy yêu thương, không hắt hủi, ruồng rẫy khiến các bệnh nhân đau đớn hơn về mặt tinh thần... Ngài hy vọng nền y khoa tiên tiến của thế giới sẽ tìm ra biện pháp chặn đứng hoặc loại trừ những căn bệnh nan y đang lây lan trên thế giới.

Ngay sau bài giảng, cha chủ tế và cha phụ tá đã cử hành nghi thức Xức Dầu cho các bệnh nhân và người già yếu. Đây là dấu chỉ Thiên Chúa hiện diện và ở cùng tất cả các bệnh nhân để Ngài thương xót và chữa lành như trong sách Tin Mừng mô tả “Người mù được thấy, người câm nói được, kẻ què được đi và người cùi được sạch”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn đã tham dự giờ Chầu Thánh Thể đầu Năm Mới cách trang trọng và sốt sắng. Đặc biệt, cha chủ tế đã kiệu Mình Thánh Chúa đến tận nơi các bệnh nhân và người già yếu, để xin Chúa cứu độ và ban bình an xuống trên từng người.

Kết thúc Thánh lễ, tất cả bệnh nhân đã ra về trong niềm vui phơi phới và tràn trề hy vọng vào Thiên Chúa đầy lòng xót thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top