Giáo xứ Vườn Xoài: Ngày Quốc tế Bệnh nhân

Giáo xứ Vườn Xoài: Ngày Quốc tế Bệnh nhân

WGPSG -- Chiều ngày 11/2/2014, Lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức đã được cử hành trọng thể tại nhà thờ Vườn Xoài. Đây là Thánh lễ Giáo hội dành để cầu nguyện cho những người đau ốm, bệnh tật, còn được gọi là ngày Quốc tế Bệnh nhân.

Cha chánh xứ Vincentê chủ tế Thánh lễ cùng với cha phụ tá Philipphê. Theo lời mời gọi của cha chánh xứ, rất nhiều người già cả, đau ốm, bệnh tật, thậm chí nằm liệt trong thời gian dài cũng đã được con cháu đưa tới nhà thờ.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã xin cộng đoàn dâng lời tạ ơn Đức Mẹ vì muôn ơn lành mà mỗi người chúng ta đã nhận được qua lời cầu bầu của Mẹ Maria. Nhất là những ai khốn khó, gian nan, đau đớn cả phần hồn lẫn phần xác.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ đã ca ngợi những ơn lành mà Đức Mẹ đã thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới, được Giáo hội nhắc nhớ và tôn vinh, như: Đức Mẹ Fatima, Đức Mẹ núi Cát Minh, Đức Mẹ La Vang. Và hôm nay, chúng ta mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức với tình thương bao la dành cho những đứa con đang đau yếu, bệnh tật. Qua đó, Cha Vincentê đã nêu bật ba ý nghĩa của Thánh lễ:

1. Chúa Giêsu, Con của Mẹ, trong ba năm rao giảng Tin Mừng, đã luôn yêu thương và quan tâm đến những con người đau khổ, bệnh tật mà Phúc Âm đã nhiều lần thuật lại. Do đó, với tình thương đặc biệt dành cho Con, Đức Mẹ tiếp tục thi hành sứ mạng cao cả của Chúa Giêsu là mang yêu thương đến với tha nhân.

2. Mang tâm tình là con cái, chúng ta cảm nhận sâu sắc về tình thương bao la của người mẹ. Trong mọi tình huống: vui hay buồn, thành công hay thất bại của cuộc sống, mẹ chính là người vỗ về, an ủi và chia sẻ với chúng ta nhiều nhất. Với Mẹ Maria, chúng ta lại càng có kinh nghiệm về những lần chạy đến cầu xin cùng Người, và Đức Mẹ đã chẳng từ chối. Đặc biệt, với những phép lạ mà Mẹ dành cho những ai đau yếu, bệnh tật như tại Lộ Đức.

3. Từ đoạn Tin Mừng của Thánh Gioan về tiệc cưới Cana, chúng ta lại càng cảm nhận sự tinh tế, nhạy bén của Mẹ Maria trước sự thiếu thốn, đau khổ của anh em. Vấn đề thiếu quan tâm, lạnh lùng, dửng dưng với nỗi đau của anh em xung quanh ta đã trở thành vấn nạn trong thế giới ngày nay. Và như thế, những giọt nước mắt của Mẹ Maria không thể khô đi vì sự băng giá của những trái tim khô cằn.

Kết thúc phần chia sẻ Tin Mừng, toàn thể cộng đoàn bước vào nghi thức Xức Dầu bệnh nhân. Trước đó, cha Vincentê đã giơ tay chúc lành và dâng lời nguyện thay cho các bệnh nhân, hầu hết là quý cụ ông, cụ bà tuổi cao sức yếu. Căn bệnh các cụ thường mắc phải đó là: cao huyết áp dẫn đến tai biến, căn bệnh Pakinson. Việc sinh hoạt của quý cụ hết sức khó khăn, một số cụ nằm liệt nhiều năm. Do đó, việc các cụ đến với nhà thờ đã bày tỏ lòng đạo đức, sốt sắng của gia đình cũng như chính bản thân quý cụ muốn được lãnh nhận bí tích Xức Dầu, muốn được Chúa ở cùng. Bên cạnh đó, cũng có những anh chị em tuổi còn trẻ nhưng mắc phải những căn bệnh nan y, cũng cố gắng đến với Thánh lễ, mặc dầu cơn đau hành hạ  không dứt. Ngoài ra, còn rất nhiều những anh chị em khác cũng đến tham dự Thánh lễ để dâng lên Chúa những nỗi đau bệnh tật với mong ước xin Chúa chữa lành qua lời cầu xin của Mẹ Maria: “Họ hết rượu rồi!”

Kết thúc Thánh lễ, quý cha đồng tế đã long trọng cung nghinh Mình Thánh Chúa Giêsu Kitô xung quanh nhà thờ và ban phép lành Thánh Thể cho những anh chị em bệnh nhân hôm nay. Rất nhiều bệnh nhân đã vô cùng hạnh phúc và vơi đi phần nào sự đau đớn vì mình đã “chạm” vào Chúa. Chắc chắn, từ trong sâu thẳm lòng mình, mọi người đều muốn Chúa nói với họ: “Lòng tin của anh đã cứu chữa anh”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top