Giáo xứ Vườn Xoài: Ngày lễ Tình nhân

Giáo xứ Vườn Xoài: Ngày lễ Tình nhân

WGPSG -- Vào chiều ngày 14/2/2014, cha chánh xứ Vincentê và cha phụ tá Philipphê đã dâng Thánh lễ đồng tế kính Thánh Valentino - Vị thánh bảo trợ tình yêu - tại nhà thờ Vườn Xoài. Rất nhiều đôi vợ chồng, các cặp tình nhân và đông đảo các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ đã đến tham dự Thánh lễ đặc biệt này.

Theo tương truyền, Thánh Valentino đã hy sinh để bảo vệ những giá trị cao cả của Giáo hội và tình yêu. Ngày tử đạo của vị thánh Giám mục Valentino là ngày 14/2/273, đã trở thành ngày “Lễ Tình yêu” hay “Lễ Tình nhân”, được cử hành khắp nơi trên thế giới. Ngày nay, Lễ Tình nhân - 14/2 là dịp để các đôi tình nhân, các cặp vợ chồng bày tỏ tình cảm, chia sẻ hạnh phúc cho nhau và trao cho nhau những thông điệp yêu thương.

Trong bài diễn giảng, với chủ đề đặc biệt về tình yêu, cha chánh xứ đã thay lời cho các đôi vợ chồng cũng như các đôi uyên ương cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân Ngài đã trao ban, đó chính là tình yêu họ đã dành cho nhau. Cha cũng nhắc nhở các cặp vợ chồng, các đôi đang yêu hãy cầu nguyện cho nhau. Vì chỉ có cầu nguyện mỗi người mới biết chấp nhận những tật xấu, nét khác biệt của nhau để nhận ra mình cần nhau và thuộc về nhau. Tình yêu sẽ dạy chúng ta sự  tha thứ, bao dung, hy sinh, và chính Chúa Giêsu là mẫu gương cao cả, thánh thiện của một tình yêu hy sinh mạng sống vì người mình yêu. Đó chính là tình yêu vĩ đại khiến chúng ta tôn thờ.

Kết thúc Thánh lễ, sau tiếng trống Lân rộn rã, cha chánh xứ đã khai mạc Lễ hội Valentine’s Day. Đây là lần thứ hai giáo xứ tổ chức ngày “Valentine’s Day”. Năm nay, khoảnh sân mặt tiền nhà thờ đã được sắp đặt thành sân khấu chính. Với ý tưởng độc đáo, cha chánh xứ đã thiết kế ấn tượng biểu tượng tình yêu: hai trái tim nổi bật giữa vườn hoa đủ loại, trên nền phông chữ Valentine. Đây cũng là vườn hoa được nhiều người thích thú và ghi lại những tấm hình kỷ niệm. Khoảng 700 ghế được xếp kín sân nhà thờ không còn một chỗ trống. Trong tiếng nhạc dạo sôi nổi của ban nhạc Flamenco, không gian sân nhà thờ trở nên ấm cúng, gần gũi lạ thường. Dưới ánh đèn lung linh đầy sắc màu, các đôi vợ chồng, các cặp đang yêu được giây phút trải lòng bên người mình yêu và thưởng thức những giai điệu bài hát hoặc lắng đọng với màn biểu diễn kèn Trumpet, Violon qua các nhạc phẩm  lãng mạn về tình yêu như: Ngày Tân Hôn, Yêu em bằng cả trái tim, Proud of you. Ngoài ra, giáo xứ còn phục vụ tiệc trà để mọi người thoải mái hơn trong khi tham dự Lễ hội Valentine’s Day.

Tiếp xúc với một số cặp vợ chồng và các đôi đang yêu, chúng tôi đã ghi nhận những cảm xúc sau: “Bận quá, nên tôi cũng không còn thời gian dành cho bà xã. Dù sao, ngồi đây thưởng thức bữa tiệc tinh thần mà giáo xứ tổ chức, vợ chồng tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc trong ngày tình yêu”. Vợ chồng anh Antôn Mai Trung Trực và chị Têrêsa Nguyễn Phụng Hiền tâm sự.

“Chúng em rất vui khi tới đây, hy vọng chương trình Valentine’s Day của giáo xứ sẽ là món quà ý nghĩa mà chúng em có được trong ngày đặc biệt này”. Bạn Giuse Nguyễn Đức Anh và bạn Têrêsa Lê Thị Hồng Nhi chia sẻ.

Trước khi ra về, toàn thể cộng đoàn đã được lãnh nhận phép lành từ cha chánh xứ. Và các cặp uyên ương đã tranh thủ chụp ảnh lưu niệm trước vườn hoa nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top