Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng 20 năm hồng ân linh mục cha sở

Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng 20 năm hồng ân linh mục cha sở

WGPSG-- “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái.” (Ga 15,16)

Cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Vườn Xoài đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ơn gọi linh mục qua câu Kinh Thánh trên trong Thánh lễ Tạ ơn nhân kỷ niệm 20 năm hồng ân linh mục của ngài (27.06.1992 - 27.06.2012).  

Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 27.06.2012, tại nhà thờ Vườn Xoài. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Giuse Lê Hoàng Minh và một cha khách. Tham dự Thánh lễ có khoảng 300 giáo dân, cùng quý thầy, và quý soeur thuộc các Hội dòng: Mến Thánh Giá Thanh Hóa, Nữ Vương Hòa Bình, Con Đức Mẹ Đi Viếng, và một số Hội dòng khác. Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 5 năm thụ phong linh mục của Cha phụ tá Giuse.   

“Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người…” Lời ca nhập lễ vang lên từ ca đoàn đã gợi lại ngày này cách đây 20 năm, Cha Vinh Sơn tiến lên bàn thánh, dâng hiến trọn cuộc đời mình cho Thiên Chúa.

Hai mươi năm, một chặng đường đủ dài với biết bao hồng ân mà Chúa đã tuôn đổ trên Cha Vinh Sơn, để cha thực hiện các sứ vụ mà Chúa đã giao phó. Là một linh mục Chúa Kitô, cha đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Giáo hội Việt Nam nói chung, và Tổng Giáo phận TP.HCM nói riêng. Trong công tác đào tạo Linh mục, cha đã có 5 năm tu nghiệp tại Pháp, 13 năm giảng dạy tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Trong 2 năm làm công tác mục vụ giáo xứ, cha đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển các giáo xứ: Regina Mundi, Bắc Dũng, và hiện là giáo xứ Vườn Xoài.

Tuy thời gian mới 10 tháng 23 ngày trong vai trò là cha chánh xứ Vườn Xoài nhưng cha đã có những sáng kiến và những quan tâm thiết thực, giúp cho cộng đoàn Dân Chúa ngày càng thăng tiến hơn trong các sinh hoạt phụng vụ, đạo đức cũng như các hoạt động về bác ái xã hội, tạo nên một bầu khí yêu thương, hiệp nhất trong giáo xứ. Cha thường tâm sự: Tôi làm những việc nhỏ bé đó, vì luôn ghi nhớ lời Chúa Giêsu dạy: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40).

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ thêm về sứ vụ của người linh mục. Ngài nói: “Linh mục không phải là một nghề. Linh mục là một ơn gọi và trước hết là Chúa chọn”. Theo ngài, Chúa chọn linh mục là để sống với Chúa và làm việc của Chúa. Ngài xác tín thêm rằng: “Linh mục làm việc với tất cả tâm hồn, với lương tâm trong sáng, dù bất cứ hoàn cảnh nào thì cũng luôn bình an và hạnh phúc”. Nhân dịp này, cha xin cộng đoàn cầu nguyện nhiều hơn cho các linh mục để các ngài trung thành sống với Chúa, đừng lấy mình làm trung tâm mà phải lấy Chúa làm tâm điểm cho đời sống linh mục.

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện cho anh chị em giáo dân trong giáo xứ đã có lời chúc mừng và tặng hoa cho cha xứ và cha phụ tá.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, cộng đoàn ra về trong niềm vui, ngợi ca muôn hồng ân mà Thiên Chúa đã ban tặng cho giáo xứ hai vị mục tử tốt lành, hết lòng vì đàn chiên, như trong phần đáp từ của cha xứ: “Tôi rất vui vì thấy mọi người trong giáo xứ đồng lòng, cùng làm, đưa giáo xứ ngày càng đi lên. Xin mọi người cầu nguyện nhiều hơn cho chúng tôi.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top