Giáo xứ Vườn Xoài: Mùa trở về

Giáo xứ Vườn Xoài: Mùa trở về

WGPSG -- Thưa Cha, con đã đắc tội với Trời và với Cha (Lc 15,11-32).

Trong 3 ngày, từ thứ Năm (15.03) đến thứ Bảy (17.03), cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài đã bước vào những ngày Tĩnh tâm của mùa Chay Thánh. Cha Gioan Nguyễn Thiên Khải, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, đã giúp cộng đoàn suy ngẫm và làm mới bản thân qua những chủ đề như: Trở về với chính Chúa (cầu nguyện và sám hối); trở về với bản thân (ăn chay và xưng thú tội lỗi); và trở về với tha nhân (tha thứ và bác ái). Như cha giảng phòng chia sẻ: “Mỗi lần mùa Chay đến, cộng đoàn được nhắc nhở, giáo huấn nhưng chúng ta đã sống lời Chúa như thế nào? đời sống đạo đức có được duy trì hay chúng ta quá dễ dãi với những cơn cám dỗ? Những câu chuyện dẫn chứng được cha Gioan kể dí dỏm, dễ hiểu, nhẹ nhàng đã đánh động tâm hồn mỗi người. Và qua đó, mọi người còn nhận ra con người nhiều thiếu sót, lỗi lầm của chính mình và sự quyết tâm trở về để làm lại cuộc đời mới, mang một trái tim mới cho xứng hợp với lòng Chúa thương xót và đầy nhân từ”.

Kết thúc buổi Tĩnh tâm thứ 3, cộng đoàn phụng vụ rất hạnh phúc với những chia sẻ từ cha giảng phòng. Dù đường đi khá xa và bận công việc mục vụ nhưng cha Gioan đã cố gắng chăm chút từng bài giảng như món ăn tinh thần để giúp cộng đoàn củng cố, bồi dưỡng đời sống đạo đức thêm vững vàng nhằm bước vào những ngày đại lễ thánh thiện và ý nghĩa, sinh nhiều hoa trái thiêng liêng.

Cũng nói thêm, sau tuần Tĩnh tâm cộng đoàn, giáo xứ tiếp tục tổ chức Tĩnh tâm cho thiếu nhi vào lúc 18g00, thứ Năm, ngày 22.03.2018, do cha chánh xứ giảng phòng. Và giới trẻ vào ngày thứ Sáu (23.03) và thứ Bảy (24.03), do cha Gioan Nguyễn Thiên Khải, CRM, giảng phòng.

Và để chuẩn bị tâm hồn cho cộng đoàn trong mùa Chay Thánh, giáo xứ đã tổ chức ban bí tích Hòa Giải vào các buổi chiều tối ngày thứ Ba (13.03) và thứ Tư (14.03). Có thể nói, một điều rất vui là cộng đoàn đã tham dự khá đông và sốt sắng. Và không riêng giáo xứ Vườn Xoài, nhiều giáo xứ vẫn đang tổ chức các hoạt động thiêng liêng và thu hút khá đông cộng đoàn, trong đó giới trẻ chiếm đa số. Đó là tín hiệu tích cực và chúng ta cùng cầu nguyện để các bạn nhận ra những giá trị Tin Mừng là sự lựa chọn đúng trong xã hội tôn thờ vật chất hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top