Giáo xứ Vườn Xoài: Món quà Phục Sinh

Giáo xứ Vườn Xoài: Món quà Phục Sinh

WGPSG -- “Giáo xứ rất vui khi anh chị em nhận lời và chia sẻ niềm vui lớn lao Chúa Phục Sinh với giáo xứ. Xin Chúa gắn kết và ban muôn ơn lành xuống trên mọi người”.

Trên đây là lời chia sẻ và ban phép lành của cha Vincentê Nguyễn Thế Thủ - Chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài - trước bữa cơm mừng Chúa Phục Sinh dành cho anh chị em có hoàn cảnh khó khăn tại giáo xứ Vườn Xoài, được tổ chức vào trưa thứ Hai, ngày 28.3.2016.

Tổng cộng số người tham dự bữa cơm mừng Chúa Phục Sinh là 130 người, họ là những người kiếm ăn từng bữa, khuyết tật, già cả, neo đơn, lang thang… Trong số đó, có những người thường xuyên được giáo xứ chăm sóc, trợ giúp. Với sự hiện diện của cha chánh xứ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Caritas, các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn không còn cảm giác xa lạ mà như những vị khách mời đặc biệt của giáo xứ. Qua phong cách phục vụ, tiếp đón ân cần của Ban Caritas cũng như bài trí bàn ăn, mọi người đều có một bữa trưa rất ngon miệng. Không những thế, sau bữa ăn mỗi người còn được tặng những hộp bánh ngon, ngọt để mang về. Ngoài ra, một số cụ ông, cụ bà không thể đến chung vui cũng đã được Ban Caritas mang cơm và quà đến tận nhà. Ai nấy đều vui vẻ và cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của giáo xứ.

Để có những phần quà mừng Chúa Phục Sinh cho người nghèo, qua lời kêu gọi của cha chánh xứ, mọi người trong và ngoài giáo xứ đã nhiệt thành ủng hộ, bớt đi những chi tiêu không cần thiết để chia sẻ cho anh chị em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một hoạt động được Ban Caritas giáo xứ duy trì thường xuyên, qua sự hy sinh, dấn thân của các thành viên Caritas. Và những hoạt động bác ái như thế chính là hạnh phúc của giáo xứ khi có cơ hội được phục vụ, được “rửa chân” cho tha nhân như Chúa Giêsu Kitô đã truyền: “Anh em hãy rửa chân cho nhau”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top