Giáo xứ Vườn Xoài: Lung linh đêm “Giai điệu tình yêu”

Giáo xứ Vườn Xoài: Lung linh đêm “Giai điệu tình yêu”

WGPSG -- Nhằm tôn vinh các giá trị tình yêu, hôn nhân và gia đình; đồng thời, tạo bầu khí thân thiện giữa các đôi vợ chồng nhân ngày Lễ Tình Nhân, Lễ hội “Giai điệu tình yêu” đã được tổ chức tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Vườn Xoài vào chiều tối ngày 14/2/2012.

Hơn 80 cặp vợ chồng trong giáo xứ đã đến tham dự. Đây là những cặp vợ chồng mới kết hôn từ 1 tháng cho đến… 40 năm, 50 năm và 60 năm.
Cha chính xứ Vinh Sơn và cha phụ tá Giuse đã long trọng cử hành Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các đôi vợ chồng. Họ đã sống lại giây phút linh thiêng, trọng đại của ngày lễ thành hôn. Trong bầu khí trang trọng của ngôi thánh đường, tay trong tay, họ lặp lại lời giao ước hôn nhân và trao cho nhau những cảm xúc yêu thương khi cha chủ tế cử hành các nghi thức làm phép nhẫn cưới mới, và trao ban Thánh Thể dưới hai hình bánh rượu.

Theo cha chính xứ Vinh Sơn: “Việc cử hành Thánh lễ này nhằm mục đích tạ ơn Chúa, vì sự se định của Ngài cho cuộc sống lứa đôi, chứ không phải do tình cờ: “Đây là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi” (St 2,23). Đồng thời, cha cũng nhắc nhở mọi người nhớ lại bổn phận phải giáo dục con cái.

Trong tâm trạng xúc động bồi hồi, anh Gioan Nguyễn Thanh Toàn và chị Maria Trần Thị Tuyết Yến nói: “Thánh lễ quá linh thiêng, làm cho mình thật hạnh phúc, và nhớ lại lễ cưới của mình cách đây 28 năm”.

Đúng 19g00, Lễ hội “Giai điệu tình yêu” được khai mạc tưng bừng trong giai điệu của bài hát “Ngày Tân Hôn”. Một nghi thức lễ cưới đã được “sân khấu hóa” bằng các diễn viên nghiệp dư (các đôi vợ chồng thực sự), với sự hiện diện đầy đủ của cô dâu chú rể và đại diện cho hai họ nhà trai và nhà gái (cha chính xứ Vinh Sơn và cha phụ tá Giuse), cùng với sự chứng kiến của tất cả các cặp vợ chồng, đã tạo nên một tiết mục đầy màu sắc, vui tươi và trang trọng.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng là cơ hội cho các cặp vợ chồng có dịp nhìn lại cuộc sống lứa đôi, xây dựng hạnh phúc gia đình; dành cho nhau những lời yêu thương, những cử chỉ âu yếm; củng cố mối quan hệ vợ chồng. Trong không khí lãng mạn và đầm ấm, các cặp vợ chồng cùng lắng đọng để nghe lại những ca khúc đã từng được hát trong lễ cưới của mình, cùng hát cho nhau nghe và cùng ngồi bên nhau ôn lại những kỷ niệm yêu thương, hạnh phúc...

Đặc biệt, trong phần giao lưu, ông Antôn Phạm Văn Song và bà Têrêsa Lại Thị Lý đã bật mí về những kinh nghiệm dạy dỗ con cái, cháu chắt cũng như đời sống đạo đức của hai vợ chồng. Riêng ông Phanxicô Trần Liêm Uyển và bà Têrêsa Mạc Thị Thùy Hương còn nhấn mạnh hiệu quả của lời cầu nguyện trong đời sống gia đình.

Anh Phêrô Vũ Hải Hưng và chị Rosa Hoàng Thị Phi Trang tâm sự: “Do cuộc sống quá bận rộn, ít có thời gian chăm sóc cho nhau nên đây là khoảng lặng để vợ chồng bên nhau, cùng nhìn lại và tha thứ cho nhau vì những gì chưa đúng, tạo nên một mái ấm hạnh phúc”. Riêng anh chị Phêrô Vũ Hoàng Hải và Maria Lã Thị Ánh Nguyệt cho rằng: “Quá tuyệt vời, nên có nhiều hình thức thư giãn cho các đôi vợ chồng trong giáo xứ như lễ hội tình nhân này”.

Dù rằng, đây là một lễ hội được du nhập từ phương Tây, nhưng nét đẹp và nét văn hóa của “Ngày Tình Nhân” đã thực sự lôi cuốn các bạn trẻ, các đôi lứa yêu nhau và các cặp vợ chồng để tất cả cùng xem đây như là ngày cùng hướng về nhau, cám ơn nhau và cho nhau những gì là yêu thương, là hạnh phúc. Nhất là, trong thế giới hôm nay có quá nhiều những ích kỷ, ghen ghét, hận thù đang len lỏi trong mỗi gia đình, nhằm xóa bỏ những giá trị cao quý của tình yêu, hôn nhân, gia đình. Vì thế, lễ hội Tình Nhân đã trở thành một nét son, sự cần thiết trong đời sống gia đình.

“Nguyện cầu cho nhau, nguyện cầu cho nhau, luôn thắm tình ban đầu…” mãi mãi và mãi mãi như thế!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top