Giáo xứ Vườn Xoài: Legio Mariae Mẹ Sầu Bi mừng bổn mạng

Giáo xứ Vườn Xoài: Legio Mariae Mẹ Sầu Bi mừng bổn mạng

WGPSG -- “Với những công việc đạo đức và bác ái mà các thành viên trong tiểu đội Legio Mariae giáo xứ đã làm sẽ là dấu chỉ để nhận biết con cái của Đức Mẹ”. Đó là nội dung bài chia sẻ của Cha chánh xứ Vincentê trong Thánh lễ kính nhớ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng tiểu đội Legio Mariae Mẹ Sầu Bi giáo xứ Vườn Xoài, được cử hành vào chiều ngày 20/9/2013 tại nhà thờ giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các thành viên Praesidium cùng cha chánh xứ Vincentê, cũng là cha linh hướng, đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria xung quanh nhà thờ. Sau đó, Thánh lễ được cử hành sốt sắng trong tâm tình mến yêu và tạ ơn Thiên Chúa. Trong bài giảng, cha chánh xứ Vincentê đã nêu bật sự chung phần đau khổ của Mẹ Maria với con của Mẹ là Chúa Giêsu. Mẹ Maria đã đón nhận lời trăng trối của Chúa Giêsu “Này là con Bà!” với sự hiện diện Thánh Gioan dưới chân thập giá. Tất cả những thái độ và cử chỉ của Mẹ Maria đã nói lên sự chấp nhận hy sinh, chung chia sứ mạng cứu độ với Chúa Giêsu. Quan trọng hơn hết, đó là tình yêu thương vô bờ bến mà Mẹ đã dành cho con Mẹ và các môn đệ của Chúa Giêsu, cũng là chính chúng ta. Qua đó, cha đã bày tỏ sự khích lệ, động viên đối với hoạt động tông đồ của Legio Mariae Mẹ Sầu Bi. Dù các thành viên tuổi cao, sức yếu nhưng qua lời cầu nguyện và sự ân cần đã tạo ra hiệu quả tích cực trong hoạt động.

Giáo xứ hiện nay có hai tiểu đội là: Preasidium Đức Mẹ Sầu Bi (thành lập năm 2003) và Preasidium Đức Mẹ Trinh Nữ Vương. Nói đến Legio Mariae hay còn gọi “Binh đoàn Đức Mẹ”, những tín hữu Công giáo luôn nhớ đến hình ảnh các bà, các mẹ tận tụy đi thăm hỏi những gia đình trong giáo xứ để chia sẻ và cầu nguyện cho họ như mục đích của Legio Mariae đã đưa ra. Hiện nay, tiểu đội Legio Mariae giáo xứ có 23 thành viên, với độ tuổi trung lưu trở lên, do bà Anna Nguyển Thị Hiên -  trưởng Praesidium. Các thành viên của tiểu đội trong tuần họp với cha linh hướng vào chiều thứ Bảy lúc 15g00, và cùng nhau lần chuỗi Mân Côi để tỏ lòng yêu mến và sùng kính Mẹ Maria. Đặc biệt, nhiệm vụ chính của các thành viên là thánh hóa đời sống bản thân, gỡ rối và cầu nguyện cho các gia đình đang có bất hòa, thăm viếng bệnh nhân, người già tại nhà và bệnh viện bất kể lương giáo, tham gia các công việc khác trong giáo xứ như: lau rửa và dọn dẹp nhà thờ, nhà giáo lý, cho rước lễ. Đây là công việc không nhẹ, nhưng với tinh thần hy sinh, yêu mến Mẹ Maria và noi gương Mẹ Maria nên mọi thành viên luôn thực thi trong nét vui tươi, hiền hòa.

Xin cầu chúc cho mọi thành viên Legio Maria Mẹ Sầu Bi được hồn an xác mạnh và luôn giữ trọn lời nguyện ước như Thánh Đamianô: “Ðược sống dưới sự che chở của Mẹ là một hạnh phúc lớn lao”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top