Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Thánh Gia 2020 - Kỷ niệm Hôn phối của các gia đình

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Thánh Gia 2020 - Kỷ niệm Hôn phối của các gia đình

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Thánh Gia 2020 - Kỷ niệm Hôn phối của các gia đình

TGPSG-- “Chúng ta tạ ơn Chúa vì đã có nhau trong đời”. Đó là những cảm nghĩ mà linh mục (Lm) chánh xứ Đồng Xoài đã nhắn gởi cho các đôi kỷ niệm Hôn Phối trong thánh lễ kính Thánh Gia vào lúc 6g30, Chúa nhật, ngày 27.12.2020 tại nhà thờ Vườn Xoài.

Chủ tế thánh lễ là Lm chánh xứ. Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Xuân Đĩnh.

Tham dự thánh lễ có các đôi kỷ niệm Hôn Phối cùng con cháu, anh em, những người thân trong gia đình và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng, Lm chủ tế đã mời các gia đình cùng nghe lại nội dung rất ý nghĩa của sách Huấn Ca nói về phẩm chất của người vợ, người chồng và những người con. Đây là những thành viên đã cấu tạo nên một gia đình theo gương Thánh Gia và thi hành Ơn gọi hôn nhân - gia đình.

Ngài chia sẻ tiếp: “Ngày nay, giá trị của gia đình đang trở nên mong manh, chông chênh. Nó bị cuốn trôi trong một xã hội đề cao chủ nghĩa cá nhân và văn hóa vứt bỏ được coi trọng. Xu hướng yêu cuồng sống vội dễ dàng dẫn tới chia lìa và loại bỏ. Mỗi người trở nên một ốc đảo dù sống trong cùng một mái nhà. Hiện tượng người vợ hay người chồng cúi gằm mặt xuống chiếc điện thoại và không ai quan tâm đến ai trở nên phổ biến".

Lm chủ tế cũng mời gọi các gia đình "nếu muốn các thành viên gắn kết với nhau thì hãy quan tâm đến 3 cái bàn, đó là: bàn thờ, bàn học và bàn ăn. Vợ chồng, con cái hãy cùng nhau chia sẻ tình thương yêu, sự quan tâm và đời sống thiêng liêng quanh 3 cái bàn này. Và cuối cùng hãy để Thiên Chúa ở trong và ở cùng gia đình để chính Ngài làm chủ và là Đấng ban phát tình yêu cho chúng ta”

Sau bài giảng, các đôi kỷ niệm Hôn Phối đã lặp lại lời tuyên hứa năm xưa cách trang trọng. Sau đó, Lm chánh xứ đã trao Phép lành Hôn Phối cho 19 gia đình, đánh dấu chặng đường cùng nhau chia sẻ vui buồn, nuôi dạy con cái và chung chia sứ vụ trong đời sống gia đình. Đó là niềm vui và hạnh phúc của từng gia đình khi biết sưởi ấm tổ ấm của mình bằng ánh sáng của hang đá Bê Lem và rao truyền giá trị quan trọng của Tin Mừng: “ Điều gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly”.

Gia Bảo
Ảnh: Minh Phong

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top