Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Nến

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Nến

WGPSG -- Vào chiều ngày 02/02/2014, Lễ Dâng Chúa Giêsu Vào Đền Thánh đã diễn ra trong không khí trang trọng tại nhà thờ Vườn Xoài do Cha chánh xứ Vincentê chủ tế. Tham dự có đông đảo cộng đoàn giáo xứ. Đặc biệt, các cháu thiếu nhi trong trang phục đẹp đẽ đã được cha mẹ, ông bà đưa đến tham dự Thánh lễ đặc biệt này.

Đầu lễ, ngay sau lời nguyện, cha chánh xứ đã làm phép những cây nến mới. Những cây nến này sau khi làm phép sẽ được đốt lên trong các buổi đọc kinh gia đình để chứng tỏ sự hiện diện của Chúa trong gia đình.

Trong phần diễn giảng, cha chánh xứ đã nói lên ý nghĩa đặc biệt của Lễ Dâng Chúa Vào Đền Thánh hay còn gọi là Lễ Nến. Thánh Luca trong Tin Mừng đoạn 2, từ câu 22 đến 29 đã thuật lại sự việc cụ già Simêon ước mong được nhìn thấy Chúa Giêsu, và mong ước đó đã thành hiện thực khi Đức Mẹ và Thánh Giuse dâng Chúa Giêsu vào Đền Thánh theo luật Môsê. “Tôi đã thấy ơn cứu độ... Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại...” Cụ già Simêon đã vỡ òa niềm hạnh phúc khi ẵm Hài Nhi Giêsu trên tay. Căn cứ vào câu chuyện này, Lễ Nến còn được đặt tên là Lễ Ánh Sáng. Nhân dịp này, cha Vincentê đã hướng dẫn cộng đoàn cách thức sử dụng các vật dụng thánh một cách có ý nghĩa trong gia đình như: Nước Thánh và Nến Thánh.

Trong phần hiệp lễ, nghi thức chúc lành cho các cháu thiếu nhi đã được cha chánh xứ cử hành với cử chỉ đặt tay trên đầu các cháu. Cha chánh xứ đã nêu rõ ba ý nghĩa quan trọng của việc chúc lành:

  1. Chúng ta cảm tạ Chúa vì các cháu là Hồng ân của Thiên Chúa ban tặng.
  2. Chúng ta dâng các cháu cho Chúa để từ đây các cháu thuộc về Chúa.
  3. Chúng ta xin Chúa cho các cháu được lớn lên trong Ân sủng của Thiên Chúa.

Phần đặt tay chúc lành đã diễn ra sốt sắng, trang nghiêm. Rất đông các cháu nhỏ đã được cha mẹ, ông bà đưa lên cung thánh, còn lại các em thiếu nhi lớn hơn đã được nhận sự chúc lành từ cha chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc, nhưng rất nhiều gia đình còn lưu lại để đưa các cháu đến với bàn thờ Đức Mẹ và vườn Các Thánh để cầu nguyện và tạ ơn Thiên Chúa trong những ngày đầu Năm Mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top