Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài”

Vào Thánh lễ 19g00 thứ Bảy 26/4/2014, hiệp cùng với Giáo hội toàn cầu, giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng mừng đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót (LCTX). Thánh lễ do cha chánh xứ Vincentê chủ tế, cũng là cha linh hướng của cộng đoàn LCTX giáo xứ. Đây là cộng đoàn được thành lập vào tháng 10-2008.

Để chuẩn bị tâm hồn bước vào Thánh lễ, toàn thể các thành viên đã sốt sắng dâng giờ chầu kính LCTX trong ngày cuối cùng của Tuần Bát Nhật. Từng lời kinh tha thiết, chân thành được dâng lên Chúa: “Xin thương xót chúng con và toàn thế giới”. Không gian như lắng đọng với từng lời nguyện ước để xin Chúa Phục Sinh, qua cái chết đau thương của Ngài, sẽ giúp mọi người cảm nhận sâu sắc hơn lòng yêu thương và tin tưởng, phó thác vào Ngài. Để giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về đại lễ này, bà trưởng nhóm Têrêsa Trần Thị Lan, đã trình bày đôi nét về lịch sử và ý nghĩa của ngày lễ Lòng Chúa Thương Xót.

Trong tiếng kèn rộn rã, cuộc rước kiệu ảnh LCTX xung quanh nhà thờ đã diễn ra thật long trọng do cha chánh xứ Vincentê chủ sự. Cùng hiện diện trong đoàn rước ảnh LCTX có: quý thành viên cộng đoàn LCTX giáo xứ, đại diện quý hội đoàn đạo đức trong giáo xứ, anh chị em giáo dân và các em lễ sinh. Sau khi rước ảnh LCTX lên đến cung thánh, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức xông hương ảnh LCTX và bàn thờ để bắt đầu Thánh lễ. Đầu lễ, cha chủ tế đã hân hoan trình bày ý nghĩa đại lễ LCTX và mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Thánh lễ tuyên phong hiển thánh cho hai Đức cố Giáo hoàng Gioan XXIII và Giáo hoàng Gioan Phaolô II, vào Chúa nhật 27/4/2014, tại Roma.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha đã nối kết việc Chúa sống lại, hiện ra với các môn đệ trong bài Tin Mừng Chúa nhật II Phục Sinh và ý nghĩa của LCTX. Khi các môn đệ đang sống trong sự khủng hoảng và sợ hãi, thì chính việc Chúa hiện ra và nói “Bình an cho các con”, đã mang đến một sự bình an cần thiết và quan trọng. Các môn đệ đã cảm nhận sự che chở từ Đức Giêsu và trở nên vững tâm, tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa. Với chi tiết mời gọi Tôma đưa tay vào nương long, Đức Kitô đã minh chứng chân thật cái chết và sự phục sinh của Ngài. Ngài đã nói với chúng ta và các môn đệ về câu chuyện tình mà chính Ngài với trái tim bị đâm thâu và tuôn chảy Máu và Nước đã trở nên dấu chỉ của đạo Giêsu, đạo yêu thương. Chính Thánh nữ Faustina đã diện kiến và mang hết khả năng hiểu biết để yêu mến, tôn thờ LCTX. Từ đây, hình ảnh Lòng Chúa Thương Xót đã trở nên biểu tượng của tình yêu hải hà, vô biên mà Đức Giêsu Kitô đã tỏ bày cho nhân loại, và mong chúng ta loan truyền tình thương ấy cho anh chị em xung quanh.

Trong tâm tình tôn thờ và yêu mến Thánh Thể, Thánh lễ tiếp tục được nối kết với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, toàn thể cộng đoàn cùng cha chủ tế đã dành những tràng vỗ tay giòn giã để chúc mừng đại lễ tôn vinh LCTX và nhận phép lành toàn xá.

Được biết, Thánh Faustina là một nữ tu người Ba Lan. Năm1931, Thánh nữ đã được gặp gỡ Chúa trong một giấc mơ, và sau đó, ngài đã vẽ lại bức ảnh trong trí nhớ sau thị kiến lạ lùng đó. Bức ảnh đó chính là bức ảnh Lòng Chúa Thương Xót Chúa đang được thờ kính ngày nay. Ngày 5/10/1938, Thánh nữ qua đời, nhưng việc tôn sùng LCTX đã lan tỏa nhiều nơi cộng với những ơn lành Thiên Chúa ban cho nhiều người qua lời cầu bầu của Thánh nữ. Ngày 18/4/1993, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã phong Chân Phước cho nữ tu Faustina. Ngày 30/4/2000, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã tuyên phong ngài lên bậc hiển Thánh. Ngài gọi Thánh nữ “là món quà Thiên Chúa ban cho thời đại chúng ta” và công bố đại lễ tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót sẽ được cử hành vào Chúa nhật II Phục Sinh hằng năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top