Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ hội Trung Thu

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ hội Trung Thu

WGPSG -- Hòa trong niềm vui của tất cả các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu, giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức chương trình Lễ hội Trung Thu cho các thiếu nhi trong giáo xứ rất đặc biệt và ấn tượng vào lúc 18 giờ ngày 19/09/2013, tại nhà thờ giáo xứ.

Đúng 18 giờ, đoàn rước từ nhà xứ tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn trổi vang lừng, dẫn đầu là những chú Lân vừa đi vừa múa; kế đến là các em thiếu nhi, các anh chị giáo lý viên, giúp lễ và quý cha trong giáo xứ.

Đầu lễ, cha chủ tế chúc mừng các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu, và nhắc nhở rằng Thánh lễ hôm nay, đặc biệt cầu nguyện cho các em.

Trong bài giảng, cha Vicentê chia sẻ về ý nghĩa của những hình ảnh các em đang xem thấy trong Thánh lễ hôm nay: Lồng đèn thắp sáng là dấu chỉ Ánh sáng của Thiên Chúa soi dẫn chúng ta, Lân là dấu chỉ điềm lành của Thiên Chúa ban cho con người, và những mòn quà là tâm tình tạ ơn của chúng ta đối với Thiên Chúa.

Trước khi cha chủ tế ban phép lành cuối Lễ, các anh chị giáo lý viên phát lồng đèn cho các em và thắp sáng lồng đèn.

Kết thúc Thánh lễ, đoàn Lân tiến vào nhà thờ rước các em với lồng đèn sáng trên tay đi xung quanh khuôn viên nhà thờ, tạo bầu khi rất vui tươi và sôi động.

Sau đó, các em được thưởng thức các món ăn từ các quầy ẩm thực do các khu giáo và các hội đoàn trong giáo xứ đem đến phục vụ các em. Các em vừa được thưởng thức các món ăn vừa được nghe những bài hát về Trung Thu quen thuộc do ban kèn tây biễu diễn.

Lúc 19g30, sau phần ẩm thực, đoàn Lân lại xuất hiện để biểu diễn cho các em xem. Sau đó, rước các em tiến đến sân khấu tại tầng hầm nhà thờ để xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em thiếu nhi biễu diễn. Chương trình văn nghệ đêm nay với tên gọi: “Trăng sáng tin yêu”, hướng các em đến Năm Đức Tin. Xoay quanh các tiết mục là những bài học về tình yêu, về con người mà Chúa muốn dạy cho các em thiếu nhi.

Các tiết mục được hóa trang khá công phu và đầy ấn tượng với những vai diễn như chị Hằng Nga, chú Cuội, Thỏ ngọc và một số bạn bè của Thỏ ngọc. Những trang phục kết hợp với ánh sáng sân khấu đã tạo cho các em một cảm giác như đang sống trong vườn trăng cổ tích dưới gốc cây đa với chú Cuội vậy. Niềm vui được thể hiện rõ trên những gương mặt ngây thơ, hồn nhiên của các em như muốn nói lên lời cám ơn đến cha chánh xứ và những người cộng tác để làm nên chương trình này.

Để có được một chương trình Lễ hội Trung Thu thành công hôm nay, Ban Tổ chức đã phải chuẩn bị trước đó 3 tuần lễ. Cha Vincentê đã trực tiếp hướng dẫn cho Ban Giáo lý và kêu gọi các đoàn thể chung tay đóng góp để cùng lo cho các con em trong giáo xứ.

Năm nay, cha Vincentê quan tâm đặc biệt đến việc giáo dục các em thiếu nhi, từ việc đầu tư cho trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, đèn chiếu… đến việc xây dựng hệ thống chương trình huấn luyện. Bên cạnh việc học giáo lý, các em sẽ còn được học những kỹ năng sống, được tham gia các sân chơi lành mạnh, được trải nghiệm thực tế qua những chuyến tham quan các khu di tích lịch sử của Giáo hội, những chuyến công tác xã hội nhằm xây dựng nhân cách cho các em, để sau này các em trở thành những người giúp ích cho Giáo hội và xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top