Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ hội “Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3"

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ hội “Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3"

WGPSG -- Với mục đích tỏ lòng tri ân những người phụ nữ đảm đang, những người mẹ dịu hiền và những người bà mẫu mực, cũng như hòa chung không khí vui tươi của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Lễ hội “Bà và cháu - Mẹ và con” đã diễn ra tại giáo xứ Vườn Xoài vào chiếu tối ngày 6/3.

Trước lễ hội, Cha chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các bà các mẹ cũng như các hội viên hội Các Bà Mẹ Công Giáo trong giáo xứ sống xứng đáng với thiên chức mà Thiên Chúa đã trao ban và hãy khám phá ơn gọi đặc biệt này trong gia đình cũng như việc giáo dục con cái. Mặt khác, hình ảnh người phụ nữ ngày nay đã có một vai trò chủ động và đóng góp tích cực cho sự phát triển của gia đình và xã hội, tuy nhiên vẫn còn tồn tại trong xã hội hôm nay những hình ảnh tiêu cực về phụ nữ như: mại dâm, buôn bán ma túy, buôn người… tạo ra những vấn đề nhức nhối của xã hội. Chính vì lẽ đó, giới phụ nữ Công giáo phải là những chứng nhân, là ánh sáng soi rọi lại những giá trị tốt đẹp của đạo đức và Tin Mừng, là tấm gương sáng cho những người xung quanh, nơi mình đang sống và làm việc.

Trong Thánh lễ, ngài còn cử hành nghi thức chúc lành cho các cháu với tâm tình dâng các cháu cho Chúa để Ngài gìn giữ và chúc phúc.

Sau Thánh lễ, lễ hội đã được khai diễn trong sự cổ vũ nhiệt tình của các lực lượng “tóc dài”. Tiếp sau phần tuyên bố lý do của Chị Hội trưởng Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ, cha chính xứ đã long trọng khai mạc lễ hội. Trong chương trình lễ hội, phần nội dung được mọi người quan tâm đặc biệt chính là cuộc thi “Bà, Mẹ và bé đọc kinh và hát thánh ca”, bởi đây là lần đầu các “thí sinh” mới có dịp tiếp xúc cách thi “lạ lùng này” và có cơ hội “trổ tài” trước mọi người.

Được biết, ban tổ chức đã phải tổ chức vòng loại thi “đọc và hát” trong những ngày qua để chọn ra những cặp vào chung kết. Phần thi chung kết khá hào hứng, sôi nổi và tạo được ấn tượng nơi mọi người. Đặc biệt, có những tiết mục múa và hát của các bé 4, 5 tuổi được dàn dựng rất công phu, đặc sắc do các soeur của các Dòng có trụ sở tại giáo xứ tham gia.

Chị Maria Magarita Huỳnh Ngọc Vân Anh (Mẹ) và em Giuse Phạm Huỳnh Thiên Bình (con) đoạt giải nhất trong phần thi này, cho biết: “Đây là chủ đề rất phù hợp, tạo cho các cháu một thói quen rất ý nghĩa là đọc kinh trước khi đi ngủ”.

Còn riêng với Bà Têrêsa Nguyễn Thị Nến cùng cháu Maria Goretti Hồ Vũ Khánh Linh nhận xét: “Đây là việc giáo dục về đọc kinh rất sâu sắc, cần nhân rộng trong các giáo xứ”.

Việc tổ chức lễ hội này là một việc làm thiết thực, thể hiện sự quan tâm của giáo xứ đối với giới phụ nữ trong giáo xứ. Một dịp để tôn vinh những nét đẹp của người phụ nữ, như chị Maria Nguyễn Thị Ngọc - Hội trưởng Các Bà Mẹ Công Giáo TGP TP.HCM - nói: “Tạ ơn Chúa đã cho chúng tôi là người phụ nữ, đó là niềm tự hào, hãnh diện. Ước mong các giáo xứ đều tổ chức tôn vinh người phụ nữ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top