Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ hội Giáng Sinh và Văn hóa ẩm thực

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ hội Giáng Sinh và Văn hóa ẩm thực

WGPSG -- Để chia sẻ niềm vui Chúa Giáng Sinh và Năm Mới 2012 với mọi người, không phân biệt tôn giáo, lúc 18g00 ngày 22/12/2011, giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức lễ hội Giáng Sinh và Văn hóa ẩm thức dành cho mọi giới trong và ngoài giáo xứ.

Tổng cộng có 16 quầy hàng ẩm thực do các khu giáo và hội đoàn đảm nhận, đã giới thiệu những món ăn ba miền thật đặc sắc, nói lên sự hiệp nhất và tình yêu thương trong một gia đình, như gia đình Thánh gia thất ngày xưa. Tiêu chí các món ăn được đặt ra rất đơn giản: “Nấu thật ngon nhưng giá thật rẻ”, chỉ từ 3.000đ đến 5.000đ một phần ăn. Chính vì thế, các quầy đã thu hút đông đảo người đến thưởng thức. Đến 19g00, 16 quầy quầy ẩm thực đều… “cháy hàng”. Ngoài ra, có một gian hàng ẩm thực do anh chị em Hàn Quốc phụ trách, cũng đã thu hút nhiều người đến dùng thử món ăn xứ Hàn.

Cụ Maria Nguyễn Thị Thanh, 75 tuổi tươi cười nói: “Tui đến tham dự và mua hàng chủ yếu là vui, chứ không vì giá cả. Đặc biệt, giới trẻ ngày nay rất năng động và nhiệt tình”.

Lấy khăn lau mồ hôi, nữ tu Maria Trần Thị Thúy - Dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - cười tươi tâm sự: “Xơ đứng bán hàng rất mệt nhưng lại vui. Qua giao tiếp bán hàng với nhiều người, thuộc đủ mọi thành phần, xơ rút thêm kinh nghiệm sống cho mình nhiều hơn”.

5 gian hàng trò chơi do các anh chị giáo lý viên đảm trách có các tiết mục vui chơi rất đặc sắc, mang tính giáo dục đức tin rất cao, như: “Tiến về Đamas”, “Đavid đại chiến Gôliad”, “Theo dấu chân Thầy”, “Đích của đời tôi”, “Chọn cửa thiên đàng” đã thu hút đông đảo thiếu nhi đến tham gia.

Em Vinh Sơn Ngô Quốc Hùng - sinh viên lưu trú xá Don Bosco - cho biết: “Là sinh viên Công giáo, em và các bạn tham gia bán hàng và tổ chức trò chơi, với ước mong sẽ giới thiệu tinh thần của thánh Gioan Bosco cho các em thiếu nhi”.

Khi được hỏi cảm nghĩ về lễ hội này, em Maria Trịnh Thị Thùy Linh, 16 tuổi tươi cười nói: “Đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức lễ hội ẩm thực, em cảm thấy rất vui và mong rằng, mỗi năm giáo xứ tổ chức nhiều lần hơn”.

Hòa cùng dòng người trong lễ hội, cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ vui vẻ cho biết: “Lễ hội được mở ra, nhằm gây ý thức lòng nhân ái nơi mọi người, chia sẻ niềm tin và giới thiệu tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại, đặc biệt là những người chưa cùng tín ngưỡng với chúng ta”.

Đúng 19g00, chương trình xổ Lôtô đã được cha chánh xứ khai mạc, kèm theo chương trình văn nghệ do các ca đoàn và hội đoàn đảm trách, đã giữ chân mọi người ở lại tham dự cho đến giây phút cuối cùng.

Lễ hội kết thúc lúc 20g30. Dù rất mệt để giữ trật tự, anh Antôn Lưu Văn Toản - ca viên ca đoàn Gia trưởng - vui vẻ nói: “Tôi từng tham gia giữ trật tự cho các Thánh lễ và lễ hội của giáo xứ. Tuy nhiên, lần này với hình thức mới lạ, thu hút khá đông người, nên tôi cảm thấy rất vui”.

Được biết, đêm Hội diễn thánh ca “Mừng Chúa Giáng Sinh” sẽ được tổ chức lúc 18g00 ngày 23/12/2011. Chương trình gồm 10 tiết mục tuyển chọn đặc sắc do các ca đoàn trong giáo xứ phụ trách.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top