Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Giáo xứ Vườn Xoài: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

WGPSG-- “Cứu lấy chúng tôi!” Đó là tiếng kêu của người dân thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc – Trung Quốc). Tiếng kêu này đã được linh mục (Lm)  Giuse, chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài sử dụng để bắt đầu bài chia sẻ Tin Mừng trong thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, được cử hành vào chiều thứ Ba, ngày 11.02.2020. Thánh lễ do Lm Giuse  chủ tế. Đồng tế cới ngài có Lm Phaolô - nguyên chánh xứ Thái Hòa.

Đến tham dự Thánh lễ có rất đông anh chị em bệnh nhân. Họ là những người đã vượt qua giới hạn về sức khỏe, bệnh tật, với đức tin như Thánh Maccô mô tả: “Chỉ cần chạm vào gấu áo của Ngài thì tôi sẽ khỏi bệnh” đã sẵn sàng đến với Chúa, để cầu nguyện cho mình cũng như cho tất cả các bệnh nhân khác trên thế giới.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Bệnh có nhiều hình thái: bệnh về thể lý, bệnh về tâm hồn và bệnh về tinh thần. Mỗi căn bệnh đều gây ra sự đau đớn, mặc cảm, xấu hổ và tuyệt vọng cho con người. Nói theo cách của người Do Thái, chúng ta bệnh là do tội lỗi, do chúng ta xúc phạm đến Thiên Chúa. Nhưng đối với Thiên Chúa - Đấng giàu lòng thương xót và nhân hậu, Ngài luôn tìm cách xoa dịu và chữa lành, như trong Tin Mừng Thánh Maccô mô tả: “Họ lũ lượt khiêng người bệnh đến với Chúa Giêsu để được Chúa chữa lành”.

Trong đại dịch viêm phổi cấp tính do virus Corona gây ra trên thế giới, đặc biệt trong vùng tâm dịch – thành phố Vũ Hán - Lm Giuse đã chia sẻ cho cộng đoàn nghe những câu chuyện đã được đăng tải trên báo chí, truyền hình. Trong đó, việc thiếu phương tiện y tế, trang thiết bị kỹ thuậtđã làm cho người dân khủng hoảng và mất niềm tin. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những con người ngày đêm nhiệt tình chăm sóc, can đảm cứu chữa, động viên những bệnh nhân, như: đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên, tình nguyện viên. Chính những hành động ý nghĩa, trong sáng, cứu người bất chấp hiểm nguy như thế đã là liệu pháp tích cực cho cộng đồng trong tâm dịch do Covid 19 gây nên.

Một căn bệnh khác cũng khiến biết bao người trẻ trên thế giới ngày nay lao đao, đó là: trào lưu sống ảo, phụ thuộc quá nhiều vào smartphone (theo thống kê xã hội của các quốc gia tiên tiến như: Anh và Mỹ). Họ bất chấp những giá trị đạo đức, nhân bản để đề cao cá nhân, tôn thờ giá trị vật chất và sự vô cảm

Một căn bệnh tinh thần khác cũng nguy hại không kém đó là: sợ người khác làm điều tồi tệ với mình, nhưng bản thân mình gây hại cho người khác thì không xem đó là hành vi tội lỗi, xấu xa. Tất cả mọi căn bệnh kể trên đều cần phải loại trừ. Bởi vì, bệnh tật sẽ khiến con người trở nên thiếu tự tin, yếu đuối và dễ "truyền nhiễm" cho mọi người xung quanh.

Kết luận, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho tất cả các bệnh nhân đang hiện diện trong ngôi nhà thờ và cho cả những bệnh nhân đang bị virus Corona tấn công, được ơn chữa lành. Đồng thời, hiệp thông với lời kêu gọi của vị Cha chung của Tổng Giáo phận, cộng đoàn sốt sắng cử hành tuần Cửu nhật để xin Chúa thương xót, dập tắt dịch bệnh và ban bình an cho tất cả các bệnh nhân trong cơn khốn khó.

Ngay sau lời nguyện chung cầu cho các bệnh nhân, Lm chủ tế và Lm Phaolô đã cử hành nghi thức Xức dầu bệnh nhân. Bệnh nhân ở đây là những cụ ông, cụ bà lớn tuổi và các anh chị em có bệnh nan y hoặc chưa tìm “được thầy được thuốc”. Cảm nhận chung của tất cả các bệnh nhân là Chúa vẫn đang đồng hành, không bỏ rơi, luôn nâng đỡ, ủi an, yêu thương họ. Tất cả các bệnh nhân đều tin tưởng vào lời Chúa nói: “Lòng tin của con đã cứu con” (Mc 5, 21-43).

Niềm vui khi mỗi ngày đến nhà thờĐông đảo giáo dân, cách riêng các bệnh nhân tham dự thánh lễNghi thức xức dầu bệnh nhânCụ bà mắc bệnh tai biến trong thời gian khá dài cũng đã được con cháu đưa đến nhà thờ tham dự lễ Quốc tế bệnh nhân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top