Giáo xứ Vườn Xoài: Kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Vườn Xoài: Kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- Cách đây 96 năm, vào ngày 13/5/1917, tại ngôi làng Fatima (Bồ Đào Nha), Đức Mẹ Maria đã hiện ra với ba em nhỏ: Lucia, Jacinta và Phanxicô. Và liên tiếp sau đó, vào ngày 13 tháng 6,7,8,9,10, Đức Mẹ vẫn hiện ra và lần hạt chung với các em. Trong những lần hiện ra, Mẹ Maria đã truyền đi một thông điệp quan trọng: “Hãy ăn năn đền tội, cải thiện đời sống; Tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ, và siêng năng lần hạt Mân Côi” để Nước Cha trị đến.

Và như đã hẹn, vào những ngày 13/8, kỷ niệm ngày Mẹ hiện ra tại Fatima, giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ. Các hội đoàn trong giáo xứ như: Legio Maria, Dòng Ba Cát Minh, Hội Các Bà mẹ Công Giáo, Huynh đoàn Đa Minh, Hội Lòng Chúa Thương Xót đã tham dự sốt sắng, trang nghiêm trong đoàn rước cùng với cờ hiệu và đồng phục của hội đoàn mình. Trong tiếng trống, chiêng và dàn kèn đồng vang vang, đoàn rước tiến bước với Thánh giá nến cao đi đầu, tuần tự theo sau là các em lễ sinh, các hội đoàn, quý cha và toàn thể giáo dân đã cung nghinh Mẹ quanh nhà thờ với lòng yêu mến thiết tha.

Cha chánh xứ Vincentê đã chủ sự đoàn rước và chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Philipphê.

Mở đầu Thánh lễ vào lúc 11g00 trưa, cha Vincentê đã thay mặt cộng đoàn thân thưa với Mẹ Maria trong tâm tình con thảo về lòng yêu mến, cậy trông. Ngài cũng kính dâng lên Mẹ toàn thể cộng đoàn giáo xứ này.

Qua bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (18,1-5.10.12-14), cha Vincentê đã diễn tả tình thương mà mỗi người chúng ta nhận được từ Mẹ Maria được ví như một đứa bé trong gia đình nhận được tình thương từ ông bà, cha mẹ, anh chị, nhưng tình yêu của Mẹ Maria cao vời và vĩ đại hơn. Vì bản thân chúng ta quá nhiều yếu đuối, nhỏ bé, mong manh và cần nơi nương tựa nên chúng ta đau một, Mẹ chúng ta đau mười. Cũng vì lẽ ấy, Mẹ đã rơi những giọt nước mắt vì thương nhân loại tội lỗi tại Fatima năm xưa. Trong giây phút này, mỗi người trong ngôi thánh đường đang mang những tâm tình cảm mến, mong ước có Mẹ ở bên để cầu xin Mẹ. Và chắc chắn Mẹ luôn hiện diện và cầu bầu cho chúng ta. Chúng ta không có gì dâng Mẹ nhưng chúng ta hạnh phúc vì được làm con Mẹ, và Mẹ Maria chính là Mẹ muôn đời của chúng ta.

Việc tổ chức tôn kính Mẹ Maria vào ngày 13 mỗi tháng đã trở thành một sự kiện đặc biệt trong giáo xứ. Được cử hành vào ban trưa nhưng rất nhiều anh chị em giáo dân đã hy sinh thời gian, công việc để đến nhà thờ sốt sắng tham dự Thánh lễ và cầu nguyện với Mẹ qua Tràng chuỗi Mân Côi.

Với Tràng chuỗi Mân Côi, Mẹ đã lo cho bao tâm hồn trở về với Chúa. Chính khi chúng ta suy niệm, ca ngợi và cầu xin trong Tràng chuỗi Mân Côi là chúng ta đã thực hiện sứ điệp Fatima. Bởi vì, Tràng chuỗi Mân Côi chính là một lối cầu nguyện theo Tin Mừng, là một chuỗi tình yêu, gồm những lời yêu thương chân thành và đơn sơ mà Mẹ yêu thích nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top