Giáo xứ Vườn Xoài: Kỷ niệm 20 năm linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Vườn Xoài: Kỷ niệm 20 năm linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Vườn Xoài: Kỷ niệm 20 năm linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- “Linh mục không phải là đích đến, mà cùng đích chính là chọn Chúa làm gia nghiệp đời mình”Linh mục chánh xứ Vườn Xoài Giuse Trần Thanh Công đã chân thành chia sẻ như thế khi chủ tế thánh lễ kỷ niệm 20 năm thụ phong linh mục vào lúc 6g30 Chúa nhật 30.06.2019 tại nhà thờ giáo xứ. 

Đồng tế với linh mục Giuse có 2 cha thường xuyện dâng lễ tại nhà thờ Vườn Xoài. Tham dự thánh lễ có ông bà cố của cha chính xứ, một số nữ tu, ân nhân, thân nhân, hội đồng giáo xứ và đông đảo giáo dân.

Trong bài giảng, cha Giuse đã tóm lược hành trình theo đuổi ơn gọi của mình trong suốt 30 năm. Từ khi còn trẻ, cha đã nuôi ước mơ trở thành linh mục. Có những lúc, do hoàn cảnh lịch sử, cánh cửa Đại Chủng Viện Sài Gòn xem ra đóng sập trước mắt mình, “chú Giuse Công” vẫn kiên trì theo đuổi để cuối cùng cũng đạt được ước mơ trở thành linh mục triều. Và sau đó, vì cha dành nhiều thời gian cho việc đào tạo, giáo dục, và giảng tĩnh tâm cho nhiều cộng đoàn dòng tu, nên nhiều người cho rằng cha có phong cách của một linh mục dòng. Nhưng cha khẳng định, nếu khởi sự lại từ đầu thì ước nguyện của cha vẫn là trở nên linh mục triều – một ơn đặc biệt Chúa ban cho cha. Và quan trọng hơn nữa, cha nhấn mạnh: “Linh mục cũng không phải là đích đến, mà cùng đích chính là chọn Chúa làm gia nghiệp đời mình”

Là khóa 3 ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, gồm các chủng sinh từ 6 giáo phận, lớp tu học của cha nay đã có Giám mục, giám đốc Đại Chủng Viện, cha đặc trách linh mục giáo phận, cha giáo, cha sở… mỗi năm vẫn quy tụ về trong tình thân để nâng đỡ nhau kiên vững hơn trong hành trình của đời linh mục.

Thánh lễ tạ ơn rất đơn sơ và sốt sắng đã khép lại trong tình cảm đơn sơ, giản dị của cộng đoàn dành cho cha Giuse, thể hiện qua những lời chúc mừng chân thành và những lời cầu nguyện còn tiếp nối sau đó…

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top