Giáo xứ Vườn Xoài: Kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam - Mừng bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Vườn Xoài: Kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam - Mừng bổn mạng Giáo xứ

Giáo xứ Vườn Xoài: Kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam - Mừng bổn mạng Giáo xứ

“Đức tin và sự lựa chọn của các ngài đã là kim chỉ nam để chúng ta là con cháu bước đi và làm chứng về Đức Kitô Giêsu tình yêu” – linh mục chánh xứ đã chia sẻ về ý nghĩa mừng kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam (CTTĐ) trong thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ (Gx) vào lúc 18g15, thứ Bảy, ngày 23.11.2019

Đến chung vui và hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của các linh mục (Lm) đã và đang làm mục vụ tại giáo xứ; quý Soeurs các Hội dòng, tu hội; quý vị nguyên là Hội đồng mục vụ (HĐMV) các khóa; khách quý và đông đảo ông bà anh chị em trong giáo xứ. Trước thánh lễ, một cơn mưa bất chợt đã đổ xuống như hồng ân và gội mát bầu không khí oi bức. Đoàn rước đông đảo là các thành viên HĐMV mới đắc cử đã long trọng cung nghinh Thánh Cốt CTTĐ mở đầu cho thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng, Lm. chánh xứ đã nhắc lại đời sống và nhân đức của CTTĐ. Ngài chia sẻ câu chuyện về một vị tướng trong một trận chiến. Điều mà vị tướng e ngại nhất chính là sau trận đánh, ngoái lại phía sau không còn người lính nào. Hình ảnh đó diễn tả sự dấn thân, hy sinh vì đức tin Kitô giáo của Tổ tiên, các bậc tiền nhân. Và chúng ta là con cháu hãy kế thừa, noi gương bắt chước, bảo vệ, làm chứng về Đức Kitô. Đồng thời, cảnh báo về sự “vô thần” của những người mang danh Kitô giáo nhưng thiếu niềm tin và xa rời những giá trị Kitô giáo.

Ngay sau bài giảng, nghi thức tuyên hứa và ra mắt HĐMV khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2024 được bắt đầu với việc Lm. chủ tế nêu ý nghĩa của việc tuyển chọn HĐMV khóa mới theo sự hướng dẫn của Tổng Giáo phận và quy chế HĐMV. Sau phần công bố và xướng danh 84 thành viên HĐMV vừa đắc cử là phần tuyên hứa rất long trọng. Và đây cũng là sự khởi đầu cho một nhiệm kỳ mới, một lời hứa chắc chắn và không vì danh lợi để phục vụ và cộng tác với Lm. chánh xứ, mưu cầu hạnh phúc cho cộng đoàn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị Chủ tịch Hội đồng giáo xứ nhiệm kỳ 2020 – 2024 đã có lời tri ân và cảm ơn đến các Lm. và toàn thể cộng đoàn. Cách riêng đến quý vị HĐMV đã mãn nhiệm và quý vị HĐMV khóa mới. Và để biểu lộ niềm vui, toàn thể Gx. đã cùng nhau chia sẻ niềm vui của tiệc mừng trong tiết trời mát dịu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top