Giáo xứ Vườn Xoài: Khai trương “Quày hàng Matta”

Giáo xứ Vườn Xoài: Khai trương “Quày hàng Matta”

WGPSG -- Để người nghèo trong giáo xứ có được nơi đi chợ giá rẻ với những mặt hàng nhu yếu phẩm như: gạo, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, đường sữa..., giáo xứ Vườn Xoài đã khai trương “Quày hàng Matta” vào sáng Chủ nhật Phục Sinh 08/4/2012. Đây là sáng kiến của Cha chính xứ Vinh Sơn sau khi đã tiếp cận và lắng nghe những băn khoăn trăn trở của người nghèo trong giáo xứ.

Cùng tham dự khai trương với Cha chính xứ Vinh Sơn, có ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban Caritas giáo xứ (phụ trách trực tiếp “Quày hàng Matta”) và tất cả những người nghèo trong giáo xứ, không phân biệt lương giáo.

Trong phần tuyên bố lý do, Cha chính xứ Vinh Sơn đã nêu rõ ý nghĩa: “Việc khai trương “Quày hàng Matta” của giáo xứ Vườn Xoài là dấu chỉ hiệp thông thường xuyên, dấu chỉ đó nối kết mọi người trong yêu thương và phục vụ. Và đây cũng là mục đích của quày hàng nhằm thể hiện tinh thần “Matta”, tên của một vị thánh đã nêu gương sáng cho chúng ta về tinh thần phục vụ  Chúa và tha nhân, đặc biệt là người nghèo”.

Sau phần cắt băng khai trương của cha chính xứ và ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, mọi người đã vui vẻ tham quan quày hàng. Các mặt hàng được bày biện gọn gàng, bắt mắt khiến mọi người rất thích thú. Hình ảnh thánh Matta và dòng chữ “YÊU THƯƠNG - PHỤC VỤ” đã được trang trí nổi bật bên trong quày. Đội ngũ “mậu dịch viên” chính là các thành viên tích cực của Ban Caritas giáo xứ. Dù không chuyên nhưng hình ảnh các anh chị thoăn thoắt cân, đo, đong, đếm với nụ cười luôn nở trên môi cũng đã tạo nên một hình ảnh dễ thương, đáng trân trọng trong cung cách phục vụ người nghèo. Ngoài ra, các anh chị thành viên Caritas còn tích cực tìm nguồn hàng chất lượng, đa dạng để giúp bà con nghèo trong giáo xứ có nhiều chọn lựa trong việc đi chợ.

Được biết giá cả các mặt hàng tại đây thấp hơn giá thị trường từ 3% đến 5%. Đối với người nghèo trong giáo xứ, việc mua được hàng giá rẻ, chất lượng không chỉ mang lại một niềm vui nho nhỏ mà còn tiết kiệm được một khoản tài chính kha khá. Bà Têrêsa Nguyễn Thị Dung chia sẻ: “Tôi nghèo, việc đi chợ hằng ngày khiến tôi phải so đo tính toán. Chính vì thế, “Quày hàng Matta” đã cho tôi niềm vui vì tôi mua được hàng giá rẻ”. Còn riêng Anh Nguyễn Văn Minh, 55 tuổi, hành nghề xe ôm, tươi cười nói: “Mua cái gì cũng rẻ, mừng chứ! Nhân viên phục vụ tận tình, vui vẻ. Tôi sẽ ghé thường xuyên”.

Quày hàng sẽ bán định kỳ 3 ngày trong tuần (thứ 3, thứ 5, thứ 7) sau Thánh lễ chiều. Đây là một hoạt động của Ban Caritas giáo xứ, dù mới thành lập nhưng đã có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho người nghèo trong giáo xứ, bất kể lương giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top