Giáo xứ Vườn Xoài: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Vườn Xoài: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG-- Xin cho chúng con biết cộng tác với Thiên Chúa trong công trình sáng tạo với khả năng của mỗi người”.

Lời chia sẻ của cha chánh xứ Giuse trong Thánh lễ khai mạc tháng Hoa, cũng là ngày Quốc tế Lao động – kính Thánh Giuse lao động, một tấm gương lao động cần cù cho tất cả con cái ngài. Thánh lễ khai mạc tháng Hoa được cử hành vào lúc 18g30 thứ Ba, ngày 01 tháng 05 với sự hiện diện đông đảo quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Trước giờ Lễ, toàn thể cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ Maria những lời kinh nguyện thiết tha và long trọng cung nghinh tượng Mẹ Maria. Năm nay, với lộ trình rước ngoài khuôn viên nhà thờ đã tạo nên không khí sốt sắng và đầy tình cảm thiết tha với Mẹ Maria . Sau đó, 70 em thiếu nhi rất hồn nhiên, trong trắng đã dâng lên Mẹ những đóa hoa thơm ngát, những ngọn nến lung linh và những làn hương thơm trong giai điệu ca ngợi thánh danh Mẹ. Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn đã dâng Mẹ một nhành hoa thơm ngát cùng với lời ước nguyện của mỗi người.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Marco, cha chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn cùng chiêm niệm về ý nghĩa của lao động. Chính lao động đã giúp con người sáng tạo và phục vụ nhân loại. Dù lao động chân tay hay đầu óc, trí thức hay bình dân đều mang đến những giá trị làm thăng tiến con người. Ngài phê phán cách lao động làm thấp phẩm giá con người. Một bài học lớn về lao động là hình ảnh Chúa Giêsu. Rao giảng lời Chúa, cầu nguyện, làm phép lạ và giúp đỡ cha nuôi là Thánh Giuse trong công việc thợ mộc. Chính mẹ Ngài là Đức Maria cũng đã vén khéo để gia đình Thánh Gia không dư giả nhưng sống đời yên vui, hạnh phúc. Kết thúc bài chia sẻ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy lao động, làm việc để phục vụ cho gia đình mình và cho mọi người. Đó cũng là thánh ý của Thiên Chúa khi tạo dựng con người.

Thánh lễ khai mạc tháng Hoa kết thúc nhưng niềm vui và những ước nguyện dâng lên Mẹ vẫn còn miên man trong tâm tư, tình cảm của đoàn con cái.

Được biết, đội Dâng hoa năm nay quy tụ được 70 em thiếu nhi thuộc các khối cùng với các anh chị giáo lý viên. Dưới sự hướng dẫn của quý soeurs và sự động viên của cha chánh xứ, các em đã miệt mài tập luyện trong gần 2 tháng qua. Chính sự hồn nhiên và đơn sơ của các em đã là men để tạo nên sức sống đạo đức nơi cộng đoàn Vườn Xoài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top