Giáo xứ Vườn Xoài: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Vườn Xoài: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Với tấm lòng yêu mến và tôn kính Mẹ Maria, vào tối ngày 1/5/2014, ngay sau Thánh lễ thiếu nhi, giáo xứ Vườn Xoài đã long trọng cung nghinh tượng Mẹ Maria xung quanh nhà thờ, do cha chánh xứ Vincentê chủ sự

Đoàn rước bắt đầu từ trong nhà thờ với Thánh giá nến cao đi đầu, theo sau là đoàn Thiếu nhi Thánh Thể các khối lớp với ngọn nến lung linh cháy sáng trên tay, tiếp đến là tượng Mẹ Maria được kiệu trên vai các huynh trưởng, sau cùng là cha chánh xứ và toàn thể cộng đoàn.

Tiếng hát sốt mến của ca đoàn, cùng với lời kinh Mân Côi râm ran của đoàn rước, đã thiết tha dâng lên Mẹ Maria tất cả tâm tình của những người con thảo hiếu. Ánh sáng của những ngọn nến như ngàn lời nguyện ước được thắp lên từ những tâm hồn bé thơ trong tâm tình phó thác mến yêu dâng lên Mẹ hiền.

Kết thúc phần cung nghinh Đức Mẹ, các em thiếu nhi đã thay mặt giáo xứ dâng lên Mẹ Maria những nén hương trầm và ngàn đóa hoa muôn màu muôn sắc, qua từng lời ca điệu múa, để biểu lộ lòng yêu mến thiết tha đối với Mẹ Ngàn Hoa. Như cha chánh xứ đã nói: “Các em hiện nay rất vất vả với việc học hành, vì thế không có thời giờ tham dự vào những buổi trưa ngày 13 mỗi tháng mà giáo xứ dành để tôn kính Đức Mẹ. Do đó, việc tổ chức cung nghinh và dâng hoa vào sau Thánh lễ thiếu nhi là nhằm mục đích giáo dục cho các em lòng yêu mến Đức Mẹ và giúp các em quen dần việc đến với Đức Mẹ và xin Đức Mẹ cầu thay nguyện giúp”.

Được biết, trong tháng Hoa, vào mỗi chiều thứ Năm, giáo xứ sẽ tổ chức kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ. Ngoài ra, giáo xứ sẽ có những giờ suy niệm và cầu nguyện dâng lên Đức Mẹ trước Thánh lễ chiều mỗi ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top