Giáo xứ Vườn Xoài: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

Giáo xứ Vườn Xoài: Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014

WGPSG -- Sau 3 tháng Hè, các lớp giáo lý cho thiếu nhi của giáo xứ Vườn Xoài đã rộn ràng bước vào năm học mới 2013-2014. Gần 400 em từ độ tuổi Khai tâm cho đến Vào đời, chỉnh tề trong bộ đồng phục Thiếu nhi Thánh Thể cùng những tâm trạng háo hức đã tham dự Thánh lễ vào lúc 8g00 Chúa nhật 24/8/2013.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Vincentê đã mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ sống đạo đức, siêng năng tham dự các Thánh lễ và chuyên cần học hỏi giáo lý và Lời Chúa để trở nên chứng nhân của Chúa Kitô.
Sau bài giảng, cha chánh xứ đã tiến hành nghi thức Tuyên hứa, kết nạp huynh trưởng giáo lý viên, và trao khăn quàng cho 6 anh chị giáo lý viên. Kể từ nay, các em Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ sẽ có thêm những anh chị giáo lý viên nhiệt thành, có kiến thức về giáo lý hướng dẫn, dạy dỗ.

Kế tiếp là nghi thức đọc lại lời Tuyên hứa dấn thân phục vụ của 20 soeur và 34 anh chị giáo lý viên để nói lên lòng nhiệt thành với công việc nhà Chúa và tình yêu đối với các em thiếu nhi. Thánh lễ và những nghi thức diễn ra rất trang trọng, sốt sắng trong niềm hân hoan của mọi người, nhất là các em và quý phụ huynh.

Trước khi kết lễ, cha chánh xứ cũng thông báo về chương trình học hỏi giáo lý và tâm sự với các bậc phụ huynh về trách nhiệm dạy dỗ, giáo dục đức tin cho con em. Vừa là cha chánh xứ cũng vừa là cha đặc trách thiếu nhi, ngài đã thể hiện sự quan tâm, lo lắng cho đời sống đức tin và việc cần thiết chăm sóc bồi dưỡng nền tảng giáo lý cho thiếu nhi. Cha đã xây dựng một kế hoạch rất chu đáo, tỉ mỉ để việc học giáo lý kết hợp với trực quan sinh động sẽ giúp cho các em có một kiến thức và tầm nhìn sâu sắc hơn về đời sống đức tin của Giáo hội và Giáo phận mà các em đang sống.

Sau Thánh lễ, nghi thức Khai giảng năm học giáo lý 2013-2014 đã được cha chánh xứ bắt đầu với những hồi trống giòn giã trong những tràng vỗ tay theo nhịp của toàn thể các em thiếu nhi và cộng đoàn đã tạo nên không khí lạc quan, phấn khởi cho năm học mới. Tiếp theo, anh đoàn trưởng Martino Nguyễn Thế Duy đã thông báo một số việc cần thiết, và các em đã trật tự đi về các lớp, bắt đầu tiến hành buổi học đầu tiên.

Giáo dục đức tin là bổn phận và trách nhiệm quan trọng của tất cả mọi tín hữu, rất cần sự nâng đỡ và cầu nguyện của mọi người, nhất là quý cha mẹ, phụ huynh. Chúng ta cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành cho cha chánh xứ, quý soeur, các anh chị giáo lý viên để việc vun trồng chăm lo đời sống đạo đức của các em trong giáo xứ sẽ tạo ra nhiều hoa trái đức tin.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top