Giáo xứ Vườn Xoài: Khai giảng Lớp bồi dưỡng đời sống Đức Tin

Giáo xứ Vườn Xoài: Khai giảng Lớp bồi dưỡng đời sống Đức Tin

WGPSG -- Vào tối ngày 18/3/2014, lớp “Bồi dưỡng đời sống Đức tin” của giáo xứ Vườn Xoài đã chính thức khai giảng. Lớp học do cha chánh xứ Vincentê Nguyễn Thế Thủ trực tiếp giảng dạy.

Trong ngày đầu tiên, cha Vincentê đã giới thiệu đến các tu sĩ và giáo dân nội quy và chương trình học của lớp. Với thời lượng một giờ đồng hồ, các học viên sẽ được cha Vincentê giải đáp các thắc mắc về: giáo luật, luân lý và các nghi thức Phụng vụ. Bên cạnh đó, các học viên còn được cập nhật các thông tin quan trọng và đặc sắc của Giáo hội Công giáo Việt Nam và Hoàn vũ qua các phương tiện media do cha Vincentê chọn lọc. Ngoài ra, các học viên có thể đưa ra những câu hỏi về Thánh lễ và Giáo hội.

Lớp học được ấn định vào tối thứ Ba, từ 19g30 đến 20g30. Đối tượng là các học viên chính thức là quý tu sĩ nam nữ, sẽ được cung cấp tài liệu miễn phí. Ngoài ra, còn có học viên dự thính, đa số là giáo dân.

Theo cha Vincentê: “Việc mở lớp học là do nhu cầu thực tế của giáo dân và quý tu sĩ. Họ khao khát những thông tin về Giáo hội, về Đức Thánh Cha, về đường hướng Mục vụ. Đó là trách nhiệm của các linh mục quản xứ. Ước mong các tu sĩ và giáo dân sau khi tham dự lớp học, sẽ được bổ sung kiến thức Đức tin mà bấy lâu nay họ thiếu sót hay còn mơ hồ. Quan trọng hơn cả là đời sống Đức tin sẽ trưởng thành hơn và có những quan điểm và hành động phù hợp với đường hướng của Giáo hội, tích cực tham gia vào các nghi thức Phụng vụ, nhất là trong Thánh lễ”.

Sau buổi học đầu tiên, cảm nhận của một số học viên là: lượng thông tin rất dồi dào, hấp dẫn. Việc giải đáp và hướng dẫn rất sôi động, dễ nhớ, dễ hiểu vì cách trình bày dí dỏm và hài hước của cha Vincentê.

Việc chăm lo, bồi dưỡng đời sống đạo đức của giáo xứ là một việc phải làm thường xuyên, nhờ đó đời sống Đức tin được củng cố vững chắc trên cuộc hành trình tiến về quê hương Thiên Quốc.

Được biết, trước đây, khi còn giảng dạy tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, cha là giáo sư phụ trách môn học Phụng vụ. Và hiện tại, cha còn tham gia giảng dạy môn học này tại một số Dòng tu, Chủng viện ở nhiều Giáo phận. Chính vì sự am hiểu và kinh nghiệm của cha đã thu hút khá đông học viên đến tham dự lớp học. Trong đó có quý soeur, quý vị đại diện Hội đồng Mục vụ và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top