Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Xuân Giáp Ngọ 2014

Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Xuân Giáp Ngọ 2014

WGPSG -- Với mong ước mang lại niềm vui cho bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ, đồng thời giúp những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầm ấm trong dịp Xuân về, Hội Xuân Giáp Ngọ 2014, giáo xứ Vườn Xoài đã rộn ràng khai hội trong hai ngày 20 và 21/1/2014.

Năm nay, do Tết Nguyên đán đến sớm, nên ngay sau lễ hội Giáng sinh 2013, cha chánh xứ cùng với Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã khẩn trương triển khai kế hoạch tổ chức Hội Xuân. Từ việc quy tụ các nhà hảo tâm, gởi lời mời đến các giáo xứ trong hạt và sự tham gia nhiệt tình của 10 giáo khu, quý hội đoàn trong giáo xứ đã tạo nên những nét sinh động, phong phú của một lễ hội. Đối tượng của Hội Xuân chính là những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, những người già neo đơn, cơ nhỡ không phân biệt tôn giáo và sinh sống ở nhiều địa bàn tại các Quận 3, Quận Phú Nhuận, Quận 7 và  Quận Bình Thạnh.

Trong bối cảnh đời sống kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng những người nghèo trong và ngoài giáo xứ vẫn nhận được sự sẻ chia về mặt tinh thần và vật chất của nhiều trái tim nhân ái. Dạo quanh hội Xuân, mọi người có thể nhận ra hầu hết 67 gian hàng khi đến với Hội Xuân đều có những món quà Tết trao tận tay cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, những món quà hết sức thiết thực trong những ngày Tết như: gạo, đường, dầu ăn, sữa, mì gói… Ngay trong ngày đầu tiên, theo sự hướng dẫn của đội ngũ tình nguyện viên là Thanh Sinh Công - Hạt Cải Sài Gòn, anh em Gia trưởng giáo xứ và Ban Caritas giáo xứ đã trao quà cho 300 anh chị em có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, họ đã vui vẻ đi chợ mua sắm cho gia đình mình; cũng vẫn sử dụng những tấm phiếu do giáo xứ phát hành. 467 người nghèo đã được tặng mỗi người một phần quà trị giá 400 ngàn đồng và phiếu mua quà ưu đãi có giá trị 200 ngàn đồng. Có thể nhận ra niềm hạnh phúc và vui mừng trên gương mặt của từng người khi trên tay nâng niu từng ấy món quà Xuân nặng trĩu. Dẫu cho cuộc sống còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng anh chị em có hoàn cảnh khó khăn đã cảm nhận xung quanh mình vẫn còn đó sự yêu thương, quan tâm, lo lắng của giáo xứ dành cho mình.

“Chạnh lòng thương và hãy cho họ ăn! ” (x. Mc 6, 34-37) là những giá trị sâu sắc của Tin Mừng đã được hiện thực hóa trong đời sống của giáo xứ. Hội Xuân này đã là lần thứ ba được tổ chức, danh sách những người nghèo năm nào cũng dài thêm, những hội đoàn và những tấm lòng bác ái cũng tham gia nhiều hơn. Đến với gian hàng của quý soeur Dòng Trinh Vương, Soeur phụ trách Anna Nguyễn Thị Hân cho biết: “Đây là lần thứ ba Dòng tham gia Hội Xuân và quý soeur trong nhà Dòng rất háo hức vì được trực tiếp phục vụ cho mọi người”. Gian hàng của Dòng có nét đặc biệt là ngoài việc bán quần áo chất lượng, giá cực rẻ mà còn là nơi tư vấn tâm lý cho những ai muốn giãi bày tâm trạng, cũng là gian hàng quy tụ đông đảo khách tham quan. Ngoài ra, những ai tham quan đều được quý soeur tặng món quà rất ý nghĩa là: xâu chuỗi, tấm hình Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse. Một gian hàng cũng thu hút lượng khách khá đông đến với Hội Xuân chính là gian hàng của hội các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ. Chị Maria Trần Thị Tuyết Yến hồ hởi cho biết: “Mới có ngày đầu tiên thôi mà đã cháy hàng rồi”, gian hàng bày bán nào là: gạo nếp, đậu xanh, đường sữa, bột ngọt... với giá quá “hữu nghị” chỉ với mục đích giúp người nghèo đi chợ, sắm Tết và vui là chính, phần lãi thu được là nụ cười sảng khoái và 300 phần quà tặng cho người nghèo. Cũng trong Hội Xuân lần này, Ban Caritas giáo xứ cũng đã tham gia với 9 quày hàng, chủ yếu là ẩm thực với bánh mì, thức uống phát cho những anh chị em nghèo trong khi tham quan Hội Xuân. Ngoài ra, những bộ quần áo tinh tươm, chất lượng tốt và hai tấn gạo đã được trao cho những đối tượng này. Đây cũng là gian hàng quá tải trong những ngày Hội Xuân, nhưng cũng là nơi đón nhận rất nhiều ánh mắt cảm thông và hạnh phúc. Còn rất nhiều những tấm lòng của những cá nhân và những hội đoàn trong và ngoài giáo xứ đã mang đến Hội Xuân Vườn Xoài không thể kể hết.

Hội Xuân Giáp Ngọ 2014 đã thực sự trở thành một ngày hội của giáo xứ, nơi mà mỗi người có thể gởi gắm tình cảm yêu thương của mình vào đó bằng cách này hay cách khác. Chúng ta có thể chứng kiến cha chánh xứ cùng với vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ và chị Trưởng Ban Caritas giáo xứ tất bật chạy ngược chạy xuôi để giải quyết những vấn đề phát sinh cho những anh chị em nghèo ngoài dự kiến. Hay những bạn trẻ Thanh Sinh Công - Hạt Cải đang ôn tồn giải thích, hướng dẫn cặn kẽ phiếu nhận quà cho mọi người. Hoặc những anh em trong giới Gia trưởng làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự dù mệt nhưng vẫn vui vẻ, nhắc nhở mọi người cách hòa nhã. Những hành động ấy tuy rất nhỏ nhưng đã giúp cho mọi người tham quan Hội Xuân cảm thấy an tâm, thoải mái, xem nhà thờ như gia đình của mình. Một mái nhà đầm ấm, yêu thương và gắn bó. Đây cũng là quan điểm mà cha chánh xứ đã từng chia sẻ trong những lần diễn giảng “Giới thiệu Chúa qua những công việc bác ái của giáo xứ và đưa Tin Mừng trở thành hiện thực trong cuộc sống”.

Mùa Xuân đã đến rất gần, chúng ta cùng cầu chúc cho những công việc bác ái, yêu thương của giáo xứ sẽ sinh sôi, nảy nở như những nụ mai vàng, nở rực rỡ và tỏa hương thơm ngát cho đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top