Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Xuân Bính Thân

Giáo xứ Vườn Xoài: Hội Xuân Bính Thân

WGPSG -- Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân, chiều tối ngày 25.1.2016 (nhằm 16 tháng chạp AL), giáo xứ Vườn Xoài đã hân hoan khai mạc Hội Xuân Bính Thân 2016. Như một cử chỉ nhân ái, là cơ hội để giáo xứ cũng như nhiều tấm lòng quảng đại chia sẻ cho anh chị em đang gặp khó khăn có được một mùa Xuân đầm ấm thông qua các phần quà có giá trị và thiết thực trong những ngày Tết.

Năm nay, trước tình hình kinh tế suy giảm, cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ quyết tâm làm sao cho các phần quà Tết vẫn đảm bảo đầy đủ, không ít hơn năm trước. Và trong sự quan phòng của Thiên Chúa, cho đến cận ngày khai mạc, ai nấy đều vui mừng vì chắc chắn anh chị em nghèo sẽ vui tươi và ấm lòng. Quả đúng như mong ước, gần 400 phần quà gồm: gạo, mì gói, trứng, sữa, đường, dầu ăn, bột giặt, quần áo... trị giá hơn 300 triệu đồng đã được trao cho anh chị em nghèo. Họ là những người cơ nhỡ, khuyết tật, già yếu neo đơn, bán vé số, thu gom ve chai, bán hàng rong, những anh chị em khó khăn của giáo xứ cũng như các giáo xứ trong Giáo phận. Họ đến từ các quận: 3, 12, Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn và Gò Vấp. Trong số đó, hầu hết là những người không biết Đức Kitô là ai. Nhưng với họ, nhà thờ Vườn Xoài lại là một địa chỉ rất gần gũi, thân quen trong những khi họ ngược xuôi vất vả sinh nhai. Hôm nay, tất cả những anh chị em ấy đang vui tươi, bớt lo lắng khi cái Tết đã cận kề. Bởi lẽ, họ đang được yêu thương, sẻ chia nhờ những tấm lòng nhân ái. Cái oằn vai của ngày hôm nay không phải do sự vất vả của khó khăn, đau khổ từng ngày, mà là suy nghĩ làm sao để có thể mang hết những món quà này về nhà. Một chị ngụ tại huyện Hóc Môn tâm sự rằng: “Tôi không thể nghĩ ra mình nhận được nhiều quà như thế. Cái Tết này là cái Tết đáng nhớ nhất trong đời tôi”.

Cũng tại Hội Xuân Bính Thân 2016, cha chánh xứ cũng đã tổ chức phiên bán đấu giá những tặng phẩm có giá trị. Thật bất ngờ, những tặng phẩm ấy đã được bán ngay trong chốc lát. Và như thế, giáo xứ sẽ lại có điều kiện để lo cho người nghèo như mong ước của cha chánh xứ và gia đình giáo xứ.

Với 62 gian hàng, gồm có các gian hàng: các giáo khu, các hội đoàn trong và ngoài giáo xứ, các dòng tu, các tổ chức cá nhân, chính quyền địa phương. Có thể nói, Hội Xuân như một vườn hoa đong đầy những yêu thương, những cảm thông, niềm vui và hạnh phúc để gắn kết mọi người với nhau, xoa dịu những khó khăn, đau khổ của anh chị em xung quanh. Đó cũng là thông điệp mà Giáo hội muốn chúng ta thực thi trong thế giới ngày nay đang trống vắng lòng xót thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top