Giáo xứ Vườn Xoài: Hội đồng Mục vụ tĩnh tâm 18-19.09.2020

Giáo xứ Vườn Xoài: Hội đồng Mục vụ tĩnh tâm 18-19.09.2020

Giáo xứ Vườn Xoài: Hội đồng Mục vụ tĩnh tâm 18-19.09.2020

WGPSG --“Việc tĩnh tâm cho Hội đồng Mục vụ là cần thiết, quan trọng bởi hoạt động thiêng liêng này giúp từng thành viên ý thức hơn về vai trò và sứ mạng mà mình đã được trao ban”. Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Vườn Xoài đã chia sẻ như trên với các thành viên Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Vườn Xoài trong kỳ tĩnh tâm ngày 18/09 và 19/09/2020 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Lạt (TTMV).

Đoàn đến Đà Lạt vào sáng ngày 18/09, sau khi nghỉ ngơi và ăn sáng, cả đoàn đã gặp gỡ Lm Giuse Nguyễn Văn Sinh - Lm quản lý TTMV Đà Lạt. Ngài đã chào đón đoàn và chia sẻ vài thông tin về nơi đây. Được biết Lm quản lý đã từng phục vụ nhiều năm tại đất nước Thụy Sĩ và trước khi nhận bài sai về đây, ngài đã làm quản lý văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam tại TP. HCM. 

Trong kì tĩnh tâm này, ngài đã chuẩn bị ba chủ đề vừa đậm chất Tin Mừng, vừa mang tính giáo huấn của Giáo hội, nhằm huấn luyện và làm mới tinh thần phục vụ cộng đoàn nơi các thành viên HĐMV. Các chủ đề gồm:

1/ Chủ đề 1: “Để Chúa Giêsu làm trung tâm của cuộc đời” (có Audio đính kèm)

2/ Chủ đề 2: “Ơn gọi Tông đồ giáo dân và huấn luyện làm Tông đồ” (có Audio đính kèm)

3/ Chủ đề 3: “Người làm đầu” (có Audio đính kèm)

Qua 2 ngày trọn vẹn, dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần cũng như tinh thần ham học hỏi, các thành viên đã lắng nghe, ghi chép và cầu nguyện để những bài chia sẻ, giáo huấn đã lĩnh hội được thẩm thấu, nhập tâm, hầu trrở thành hành trang, công cụ “thiêng liêng” cho công việc điều hành và tổ chức hoạt động cho giáo khu, hội đoàn, giáo xứ. Bên cạnh đó, Lm chánh xứ cũng đã giải đáp những ý kiến thắc mắc của các thành viên và tích cực ghi nhận những đóng góp chân thành để các kì tĩnh tâm sau có được kết quả tốt nhất.

Trước khi lên xe trở lại giáo xứ, các thành viên đã được tham quan Nhà truyền thống của Giáo phận Đà Lạt qua lời thuyết minh của Lm quản lý. Từng hình ảnh, hiện vật được sưu tầm, trưng bày đã phản ánh quá trình hình thành và phát triển của Giáo phận Đà Lạt. Nơi đây đã từng ghi dấu chân của Đức cha Jean Cassaigne - một chứng nhân về tình yêu thương và phục vụ cho người  phong cùi, người nghèo khổ và bệnh tật. Đó là mẫu gương sống động, quý giá cho ơn gọi Kitô hữu trong từng bậc sống.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top